• Gọi ngay! 03.9557.9557

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Mẹo giữ chân khách hàng trên Fan Page

  • Trang chủ
  • Kiến thức kinh doanh
Kiến thức kinh doanh
  • 14/05/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Đối với giới kinh doanh không lạ gì quy luật “80% doanh thu của chúng ta đến từ 20% khách hàng"

Trong số 20% khách hàng đó hầu hết là khách hàng thân thiết.

Một số tính toán khác cũng cho thấy là chi phí để đi tìm khách hàng mới sẽ nhiều hơn chi phí để giữ khách hàng quen.

Trong digital marketing, fanpage là 1 kênh quan trọng, đặc biệt là trong việc xây dựng quan hệ với khách hàng thân thiết.

Vậy thì bài toán đặt ra là xây dựng nội dung fanpage thế nào để “giữ chân” khách hàng ?

1. TÔN TRỌNG - TÔN VINH KHÁCH HÀNG

Đừng tiếc lời khen! – Đó là slogan khi bạn muốn khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, ở mức độ cao hơn nữa là tôn vinh.

Hãy khen khách hàng của bạn là những “người tiêu dùng thông thái” “khách hàng thông minh”…

Mình biết 1 Beauty Blogger cực thành công trên Youtube, và cách cô ấy mở đầu video của mình là “Xin chào những cô gái xinh đẹp ”

Đừng bao giờ chê bai khách hàng, đặc biệt là trên fanpage, đừng chửi khách hàng dù cho họ có “hãm” đến mức nào đi nữa.

Xưng hô cũng nhẹ nhàng, các ngôi xưng nên là ngang hàng “mình – các bạn” “chúng tớ” hoặc tự hạ thấp xuống “em” và gọi “anh/chị” thôi.

2. TƯƠNG TÁC THƯỜNG XUYÊN VỚI KHÁCH HÀNG

Các chuyên mục hỏi – đáp thắc mắc, tư vấn, đặc biệt ứng dụng “live stream” là những thứ không được quên nếu muốn “giữ chân” khách hàng dài lâu.

Chịu khó trả lời từng cmt của khách hàng (cái này nếu page lớn thì cần đội ngũ support).

Ngay cả một số cmt hay inbox auto lúc không online cũng nên thật nhã nhặn để KH cảm giác đang được trò chuyện thật.

Đặc biệt lúc tư vấn cho khách hàng nên cố gắng kéo dài cuộc trò chuyện.

Điều này còn tùy vào đặc thù, nhưng mà về cơ bản thì trò chuyện càng lâu, KH sẽ càng có ấn tượng hơn về fanpage & brand của bạn.

3. CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

Đừng chỉ quảng cáo – quảng cáo & quảng cáo. Đây là điều tối kỵ nhất khi tôi làm content, và cũng là điều tôi thường nhắc nhở đội ngũ của mình.

Khách hàng sẽ không thấy thiện cảm và gắn bó lâu với 1 đơn vị chỉ biết “khoe mẽ” về sản phẩm hay brand mình.

Hãy đem đến những giá trị hữu ích cho họ.

VD: làm thực phẩm thì nên cung cấp 1 số thông tin về tình hình ô nhiễm thực phẩm, nguồn gốc các sản phẩm, cách chế biến.

Làm mỹ phẩm thì cung cấp 1 số review về cách trang điểm, chăm sóc da…

Túm lại, làm sao để khách hàng họ nghĩ là bạn đang cố gắng giúp họ chọn lựa sản phẩm một cách khách quan nhất.

4. ĐỂ CHO KHÁCH HÀNG NÓI VỀ KHÁCH HÀNG

Không khó hiểu lắm đâu, nó là nội dung feedback đấy.

Hãy up những lời cảm ơn, review từ khách hàng cũ cho khách hàng mới đọc.

Hãy kể nhiều hơn về những câu chuyện của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ.

Càng vui vẻ, tinh tế, thân thiện càng tốt.

Nó thể hiện được chất lượng và sự gắn bó của khách hàng, và nhiều khách hàng khác sẽ nghĩ rằng “nhiều người đã tin tưởng và gắn bó với đơn vị này, tại sao tôi lại không ?

” Nói hoa mỹ vậy chứ nó đơn thuần là “tâm lý đám đông” của người Việt thôi.

5. SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG

Cái cuối cùng, nhưng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự bền vững.

Dù có chiêu trò kiểu gì đi nữa mà sản phẩm không chất lượng, không hữu ích thì không thể nào “giữ chân” nổi khách hàng đâu nhé.

Dù có ông trời ban chiếu chỉ cũng bó tay. Cái này thì tùy thuộc vào cái tâm làm nghề của doanh nghiệp, luôn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Sản phẩm tốt, PR tốt thì không lý gì lại không kinh doanh tốt cả.

Những điều mình nói trên đây hy vọng sẽ giúp ích chút gì đó cho những người kinh doanh & làm marketing.

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
    06/05/2022
  • Thumb
    Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
    21/04/2022
  • Thumb
    Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”
    20/04/2022
  • Thumb
    API marketing là gì? API marketing có thể giúp ích gì cho bạn?
    20/04/2022
  • Thumb
    Thanh toán không dùng tiền mặt – Xu hướng thời đại mới
    19/04/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam