Điều kiện cần và đủ để trở thành nhân viên bán hàng tốt

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng bán hàng xuất sắc? Một nhân viên bán hàng giỏi cần có những gì? Đây ắt hẳn vấn đề mà được rất nhiều người đang đảm nhận vị trí công việc này đều quân tâm đến. Nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh là công việc được rất nhiều người lựa chọn với cơ hội phát triển tốt, mức lương cao.

Chi tiết

PR là gì trong marketing? Phân biệt giữa PR và marketing

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự gia tăng của các kênh truyền thông hiện đại đã buộc các doanh nghiệp cần phải thay đổi cách nhìn nhận cho đến triển khai các hoạt động PR và marketing của mình. Đây là hai vấn đề rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu, vị thế của đơn vị trên thị trường.

Chi tiết

Marketing trên Facebook – “Toàn cảnh” dành cho lính mới

Việc bán hàng trên mạng xã hội Facebook hiện nay đã là điều quá quen thuộc đối với người dùng. Từ cá nhân cho đến các thương hiệu lớn cũng lựa chọn kênh bán hàng này để tăng doanh thu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Chi tiết

Hỏi đáp: Cá nhân kinh doanh online có phải đóng thuế không?

Kinh doanh online đang là mô hình đầu tư được rất nhiều người lựa chọn tại nước ta, không chỉ có các cá nhân mà rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn cũng mở rộng kênh bán hàng ưu việt này. Đặc biệt là khi hoạt động đầu tư kinh doanh này mang đến nguồn lợi nhuận không hề nhỏ, tối ưu chi phí và mở rộng khả năng tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng.

Chi tiết

Hé lộ những kỹ năng cần có trong kinh doanh quan trọng

Khởi nghiệp kinh doanh từ một quy mô nhỏ, non nớt để có thể phát triển thành một doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường chắc chắn bản thân những người đứng đầu phải có bản lĩnh rất lớn. Nếu chỉ đơn thuần xuất phát ở đam mê, ý tưởng mà thôi thì là chưa đủ để có thể tồn tại trên thương trường khốc liệt này.

Chi tiết

Seeding Facebook là gì? Có thực sự cần thiết không?

Facebook là một trong những kênh “gieo mầm” rất hiệu quả nhằm tăng lượng tương tác, thu hút và độ tin cậy được các doanh nghiệp lựa chọn rất nhiều khi triển khai chiến lược marketing của mình. Hơn thế, đây là một trong những kênh tiếp thị, truyền thông được đánh giá rất cao khi có lượng người dùng đứng TOP 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Chi tiết

Big data trong marketing: 5 cách sử dụng đạt hiệu quả cao

Big data đang dần trở thành một trong những xu hướng nổi bật được ứng dụng vào lĩnh vực Marketing trong những năm gần đây. Nó được ví nhưng nguồn tài nguyên giàu giá trị, nếu trích xuất và khai thác thành công nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh tổng thể.

Chi tiết

Quản lý bán hàng bằng Excel: Có thực sự hiệu quả không? Lúc nào nên và không nên dùng?

Thay thế cho sổ sách truyền thống, quản lý bán hàng bằng Excel đang là cách thức được rất nhiều chủ cửa hàng, công ty lựa chọn cho nhu cầu cụ thể trong suốt quá trình kinh doanh của mình.

Chi tiết

Seeding marketing là gì? Sự cần thiết và những nguyên tắc cần tuân thủ khi triển khai

Thuật ngữ seeding marketing tuy được sử dụng với tần suất cao, nhưng đây vẫn là một khái niệm vẫn còn khá mới lạ với nhiều người ngay cả với những người làm trong lĩnh vực tiếp thị. Đây là một bước rất quan trọng được ví như “nam châm” thu hút sự chú ý của các đối tượng khách hàng mà các Marketers hướng đến.

Chi tiết

Hành trình của khách hàng trong marketing – Hướng dẫn thiết kế với 6 bước đơn giản

Thấu hiểu khách hàng là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến trong quá trình kinh doanh, tiếp thị của mình. Đặc biệt, đối với mô hình phát triển lấy khách hàng làm trung tâm của số đông các doanh nghiệp như hiện nay. Bản thân người bán hàng cần phải hiểu rõ về khách hàng không đơn thuần chỉ là mong muốn, nhu cầu.

Chi tiết

Tối ưu quá trình lấy phản hồi của khách hàng với 7 cách và 5 nguyên tắc “vàng”

Để cạnh tranh và phát triển bền vững trong thị trường hiện nay, việc “ngó lơ” đi những phải hồi của khách hàng có thể khiến doanh nghiệp, thương hiệu của bạn rơi vào những rủi ro không mong muốn. Rất nhiều người thường cho rằng những phản hồi này chỉ đơn giản là những đánh giá mang tính chất cá nhân sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Chi tiết

Chiến lược kinh doanh: Bí quyết giúp bạn chạm đến thành công

Xây dựng chiến lược kinh doanh thành công không đơn thuần chỉ là những câu chuyện được nằm trên giấy tờ, những bản kế hoạch được đưa ra bàn đi bàn lại nhiều ngày mà vẫn chưa xong. Mà những điều này cần phải đưa vào hiện thực hóa, tạo ra những kết quả bằng những con số doanh thu ấn tượng cho người đầu tư kinh doanh.

Chi tiết