Kinh doanh online trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, không chỉ có các cá nhân mà ngay các công ty, doanh nghiệp lớn cũng lựa chọn kênh bán hàng này. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, nhất là khi đơn hàng, lượng khách tương tác ngày càng lớn không phải là điều dễ dàng một chút nào.
Hơn thế bán hàng trên Facebook có những đặc thù khác biệt hoàn toàn so với các website, sàn thương mại điện tử. Chính vì vậy sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook luôn được coi là giải pháp tối ưu nhất và cái tên hàng đầu đang được đông đảo khách hàng tin dùng hiện nay chính là Palbox.
1/ Vì sao bán hàng trên Facebook ngày càng bùng nổ?
Facebook được biết đến là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam nó cũng nắm giữ vị trí này. Nếu như trước kia, Facebook được sử dụng với chức năng đơn thuần của nó là kết nối người dùng, phá bỏ đi những rào cản về khoảng cách địa lý thì ngày nay đã có những thay đổi hoàn toàn khác biệt. Theo đó, hiện nay việc các cá nhân, công ty, doanh nghiệp bán hàng, kinh doanh trên Facebook ắt hẳn không phải là điều gì quá xa lạ.
Ban đầu là sử dụng tài khoản cá nhân, bán trong các Group thì hiện nay kênh ban hàng này được xây dựng với diện mạo chuyên nghiệp hơn thông cao việc tạo các Fanpage bán hàng với tab cửa hàng chuyên biệt. Theo báo cáo mới nhất của Bain & Co., Việt Nam đang là quốc ra dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về bán hàng trên Facebook với hoạt động thương mại điện tử qua xã hội chiếm khoảng 65% tổng giá trị 22 tỷ USD của thị trường thương mại điện tử năm 2020.
Lý do việc bán hàng trên Facebook ngày càng bùng nổ không chỉ tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới được đến từ chính sự thuận tiện trong quá trình trao đổi. Khách hàng có thể trò truyện trực tiếp với chủ cửa hàng hoặc nhân viên từ đó tạo ra các mối quan hệ xã hội thúc đẩy việc mua sắm. Cùng với đó sự thay đổi về các tính năng, công cụ quảng cáo của Facebook đã mang đến những điều kiện thuận lợi trong việc triển khai kinh doanh. Cuối cùng, một trong lý do vì sao tỷ lệ người mua sắm trên Facebook trong hơn 1 năm trở lại đây tăng mạnh hơn đến từ chính sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
2/ Những khó khăn khi bán hàng trên Facebook cách truyền thống
Không thể phủ nhận những hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook mang lại là vô cùng thiết thực cho bất kì ai. Nhưng dù hiện nay Facebook đã thêm những tab chức năng chuyên biệt như “Cửa hàng” trên Fanpage thì cách kinh doanh truyền thống mà bạn tự quản lý vẫn gặp rất nhiều khó khăn.
+ Bình luận, tin nhắn của khách hàng khiến bạn không đủ thời gian để trả lời hết tất. Nếu như tương tác không kịp, không tương tác đều tạo nên một “điểm trừ” rất lớn trong lòng khách hàng của bạn.
+ Tình trạng cướp khách ngay trên chính những bình luận bài viết của bạn, là điều mà rất nhiêu người bán hàng online trên Facebook đã gặp phải. Nếu kịp thời xóa đi những bình luận đấy thì không sao, nhưng nếu không thì việc bị cướp khách hàng điều không tránh được.
+ Bạn có quá nhiều nhân viên bán hàng, bạn không thể quản lý được người nào bán đơn nào, doanh thu, hiệu suất làm việc ra sao trên các Fanpage Facebook. Bạn không kiểm soát được hết hoặc mất quá nhiều thời gian để thống kê lại.
+ Khi quy mô kinh doanh mỏ rộng, số lượng đơn hàng lớn, kho hàng phức tạp,... với cách truyền thống người quản lý trở nên mất kiểm soát, khối lượng công việc quá tải, làm mất quá nhiều thời gian và công sức.
Trên đây chỉ là một vài khó khăn trong việc bán hàng trên Facebook đối với cách truyền thống mà rất nhiều người đã gặp phải. Ngay cả khi bạn kinh doanh nhỏ, lẻ trên tài khoản cá nhân của mình thì đôi khi vẫn có thể gặp những tình trạng này khi mà bản thân không đủ thời gian, kinh nghiệm để quản lý các vấn đề.
3/ Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là các ứng dụng được các công ty công nghệ nghiên cứu, phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường. Khi mà sức người khó có thể đảm bảo mang lại hiệu quả như mong muốn, hay phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Mục đích xây dựng phần mềm này dựa trên các công cụ, tính năng được tích hợp để thực việc các công việc như: tìm kiếm khách hàng nhanh, phân loại khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý comment, inbox, doanh thu, nhân viên… mà thông thường các thao tác này không thể thực hiện trên trình quản lý Fanpage Facebook.
Đặc biệt, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook mang đến những lợi ích không thể phủ nhận.
+ Tiết kiệm thời gian – Tối ưu chi phí: Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí với những tính năng phân sale tự động, trả lời nhanh tin nhắn/bình luận qua mẫu câu có sẵn,…chỉ trên cùng một giao diện. Nếu bạn tương tác với khách hàng kịp thời, đúng lúc đương nhiên cũng giúp tăng doanh thu, không lãng phí các khoản cho việc chạy quảng cáo.
+ Quản lý, chăm sóc khách hàng trên Facebook hiệu quả hơn: Sản phẩm tốt, giá thành rẻ thế nhưng nếu bạn chăm sóc khách hàng không tốt thì rất khó để bán được hàng. Với phần mềm việc quản lý, chăm sóc khách hàng trên Facebook cũng được tối ưu hơn rất nhiều. Bạn sẽ nắm rõ các thông tin về khách hàng, tương tác, trả lời đầy đủ mà không bỏ sót hoặc quá lâu.
+ Quản lý hoạt động kinh doanh đảm bảo hơn: Nếu không dùng phần mềm bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thông kế khách hàng, nhân viên, đơn hàng, doanh số,… Nhưng nếu sử dụng thì những vấn đề này sẽ được giải quyết chỉ trong một vài thao tác đơn giản mà thôi.
4/ Lý do khách hàng tin tưởng dùng phần mềm quản lý Fanpage Facebook Palbox
Theo đánh giá chung trên thị trường hiện nay, bạn không có quá nhiều các sự lựa chọn về phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook nếu đánh giá một cách kỹ lưỡng. Bởi số lượng thì nhiều, nhưng khi xét đến tính năng, sự hiệu quả thì không có nhiều phần mềm được đánh giá cao. Điển hình, dù rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online được quảng cáo là tích hợp đồng bộ quản lý bán hàng Facebook. Nhưng tính năng lại chưa được đảm bảo hoặc hay chăng vẫn trong quá trình phát triển với rất nhiều lỗi sai.
Với đội ngũ am hiểu về các thuật toán Facebook, nghiên cứu về bán hàng trên Facebook sao đạt hiệu quả tốt nhất. Phần mềm Palbox là một trong những sản phẩm thuộc Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Thương Mại Pal Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đánh giá cao của các khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước. Lý do Palbox được khách hàng tin dùng hơn những cái tên khác chính nhờ giao diện thân thiện, dễ dùng, chỉ cần 10 – 15 phút đã có thể áp dụng, triển khai.
Đặc biệt Palbox là phần mềm quản lý bán hàng rất dễ sử dụng, khi nhắc đến “phần mềm” điều phần lớn mọi người lo lắng đó chính là các thao tác quá phức tạp, khó hiểu. Ngoài ra, hiện nay Palbox đang sở hữu đến 13 tính năng khác nhau và không ngừng phát triển, mở rộng và nâng cấp trong thời gian sắp tới. Mỗi một tính năng đều được nghiên cứu, phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng khi trải nghiệm các sản phẩm khác nhau của Công Ty Pal Việt Nam. Nên vì vậy, mà các tính năng này mang đều rất thiết thực, hỗ trợ trực tiếp trong suốt quá trình kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
5/ Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Palbox phù hợp với ai?
Phần mềm Palbox được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế trong suốt quá trình kinh doanh online của rất nhiều khách hàng. Theo đó, Palbox phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh online trên Fanpage Facebook. Dù kinh doanh duy nhất trên một Fanpage hay nhiều Fanpage khác nhau thì phần mềm Palbox đều hỗ trợ quản lý một cách hiệu quả nhất với các công cụ, tính năng chuyên biệt được hỗ trợ.
Ngoài ra, với những khách hàng trước đó hoặc đang có nhu cầu mua sản phẩm quản lý bán hàng online Tuha của Pal Việt Nam với nhu mô hình kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau như website, Landing Page và bao gồm cả Facebook. Hiện nay sẽ được sử dụng đồng bộ theo cả Palbox vô cùng thuận tiện và tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất. Với phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Palbox chuyên nghiệp, quản lý sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và đồng thời giúp tăng doanh thủ và giảm thất thoát hơn rất nhiều.
6/ Những tính năng nổi bật phần mềm quản lý Fanpage Facebook Palbox
Như chúng tôi đã đề cập đến ở phần trên, hiện tại Palbox sở hữu đến 13 tính năng khác nhau. Đương nhiên trong tương lai còn số này hoàn toàn có thể thay đổi và mỗi một tính năng sẽ được nâng cấp tốt hơn rất nhiều. Dưới đây là 13 tính năng mà Palbox mang đến cho người dùng.
1. Quản lý tin nhắn và bình luận của khách hàng
2. Trả lời tất cả tin nhắn và bình luận của khách hàng tại 1 nơi
3. Chế độ gộp trang – xem hội thoại theo nhiều trang
4. Trả lời tin nhắn của khách hàng sau 24h không có tương tác từ khách hàng
5. Tự động trả lời bình luận và inbox của khách hàng theo mẫu được thiết lập
6. Tự động lên đơn hàng khi khách hàng bình luận/nhắn tin có số điện thoại
7. Chia hội thoại tự động hoặc thủ công
8. Tự động ẩn comment, số điện thoại của khách hàng
9. Tạo đơn hàng, cập nhật trạng thái và sửa đơn trên Palbox
10. Thống kê báo cáo theo trang, nhân viên, thống kê tổng quan
11. Quét số điện thoại từ bình luận hoặc tin nhắn trên trang
12. Quản lý thông tin khách hàng
13. Hiển thị tên bài viết quảng cáo khi khách hàng nhắn tin
Trong 13 tính năng chuyên biệt này, có 3 tính năng được coi là nổi bật nhất giúp Palbox trở thành cái tên được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng.
Tính năng trả lời tất cả tin nhắn và bình luận của khách hàng tại 1 nơi
Dù bạn chỉ kinh doanh trên một Fanpage duy nhất, thì một ngày lượng tin nhắn, bình luận của khách hàng đổ về là không ít chút nào. Chưa kể nếu quy mô lớn, nhiều Fanpage thì con số cho những điều này là không tưởng, nhất là đối với những bài đăng, sản phẩm chạy quảng cáo hiệu quả, đang hot.
Với mục đích giúp các bạn có thể trả lời bình luận, tin nhắn một cách nhanh chóng nhất. Plabox sẽ tự động tổng hợp tất cả các trao đổi về một giao diện duy nhất, cũng như cung cấp những nút chức năng cơ bản ngay dưới nội dung trao đổi như like, ẩn, xóa, xem bình luận trực tiếp trên Facebook, phản hồi riêng tư bằng tin nhắn từ bình luận cho khách. Tại giao diện này mọi bình luận, tin nhắn sẽ được hiển thị một cách đầy đủ và rõ ràng nhất. Như vậy bạn sẽ không bỏ sót, nhầm lẫn trong tương tác với khách hàng.
Tính năng trả lời tin nhắn của khách hàng sau 24h không có tương tác từ khách hàng
Việc tương tác với khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với mô hình kinh doanh online. Từ thời điểm, câu văn, cách bạn tương tác như nào đều rất quan trọng. Chính vì vậy tính năng trả lời tin nhắc của khách hàng sau 24h không có tương tác từ khách nhằm giúp tối ưu hóa hiệu quả trong vấn đề này hơn. Sau 24h kể từ lúc khách hàng dừng lại ở tin nhắn cuối cùng, bạn vẫn có thể tương tác được với họ. Điều này hoàn toàn có thể giúp khách hàng có được thiện cảm hơn đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn về độ tân tâm, tinh tế.
Tính năng thống kê báo cáo theo trang, nhân viên, thống kê tổng quan
Một trong những khó khăn trong việc kinh doanh online trên Facebook đó là không thể thống kê tự động trên trình Fanpage. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các nhà quản lý khi số trang, đơn hàng, tương tác khách hàng, nhân viên bán hàng ngày một tăng. Với tính năng thống kê báo cáo theo trang, nhân viên, thông kê tổng của Palbox mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng với độ chính xác cao.
Palbox sẽ tự động thu thập những số liệu bình luận, tin nhắn có trong Fanpage của bạn và biểu thị dưới dạng biểu đồ giúp bạn quản lý Fanpage, tình trạng kinh doanh của mình, khả năng làm việc của các nhân viên một cách chi tiết nhất. Đối với mỗi thống kế sẽ được phân chia thành các tiêu chí riêng để người dùng có thể dễ dàng quan sát.
Hoàn toàn không quá lời khi nói rằng Palbox là phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay. Với những tính năng được tích hợp luôn phát huy được tối ưu nhất về hiện quả đã mang đến giải pháp tốt nhất đối với mô hình kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội nói chung và kinh doanh trên Facebook nói riêng. Đặc biệt hơn, Palbox là phần mềm có khả năng mở rộng, nâng cấp về tính năng đầy linh hoạt hứa hẹn mang đến những giải pháp hàng đầu cho nhu cầu thực tế của khách hàng.