Các tình huống thường gặp trong nhà thuốc và cách xử lý

Với nhu cầu ngày càng tăng cao, nên mở nhà thuốc được biết đến là ý tưởng kinh doanh đầy hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Tuy nhiên, thuốc lại là một sản phẩm đặc biệt liên quan đến sức khỏe con người. Nên ngoài việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ và số vốn cần thiết ra thì bạn cần phải có những kinh nghiệm “thực chiến” nhất định.

Chi tiết

Hé lộ 9 nguyên nhân tại sao nhà thuốc ngày càng mất khách

Kinh doanh nhà thuốc đã không còn là một ý tưởng quá mới mẻ, nhưng vẫn có rất nhiều người tham gia vào đầu tư. Hơn thế, ngay cả một dược sĩ với đầy đủ bằng cấp, kinh nghiệm cùng số vốn nhất định cũng đã có thể mở một tiệm thuốc nhỏ ngay tại nhà cho mình. Tuy nhiên, việc cạnh tranh giữa các nhà thuốc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.

Chi tiết

Marketing tập trung vào khách hàng: 7 bí quyết thành công

Marketing tập trung vào khách hàng, đang là chiến lược “cưng” của rất nhiều doanh nghiệp ở mọi quy mô khác nhau. Chúng ta đều biết đến câu “Khách hàng là thượng đế” và trọng thị trường đầy biến động, với sức cạnh tranh lớn như hiện nay thì điều này lại càng được chú trọng đến nhiều hơn.

Chi tiết

Bật mí cách xây dựng chiến lược marketing tập trung hiệu quả

Marketing luôn được ví là “mảnh ghép” không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ ai, nó giúp chúng ta truyền tải được những thông điệp, giá trị của sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Vì vậy, nhằm đạt được hiệu quả một cách tối ưu nhất nên rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang chuyển hướng sang chiến lược marketing tập trung.

Chi tiết

Nên kinh doanh gì ở nông thôn – Những ý tưởng “1 vốn 4 lời”

Làm giàu, khởi nghiệp tại nông thôn đang là xu hướng thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, ngay cả các bạn trẻ cũng không ngại thử thách với ý tưởng này. Tuy nhiên, “Nên kinh doanh gì ở nông thôn?” vẫn luôn là vấn đề khiến mọi người trăn trở, nhất là khi số vốn đầu tư của họ lại không mấy dư dả.

Chi tiết

Cách nâng cao lợi thế trong kinh doanh với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lợi thế trong kinh doanh hay lợi thế cạnh tranh, luôn được biết đến là những yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của mọi đơn vị. Doanh nghiệp nếu muốn tồn tại, phát triển một cách vững chắc đều cần phải xác định và tìm kiếm lợi thế cạnh tranh của mình. Bởi trong kinh doanh, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

Chi tiết

Chiến lược phát triển thị trường: Các chính sách nên sử dụng

Để mở rộng thị phần cũng như gia tăng lợi nhuận, theo thời gian khi đến độ “chín muồi” các doanh nghiệp đều sẽ hướng đến việc phát triển thị trường. Đây chính là phương thức đưa sản phẩm, dịch vụ hiện tại đang có vào thị trường mới. Thay vì chỉ “dậm chân” tại một thị trường duy nhất, điều này sẽ giúp quy mô kinh doanh của bạn mở rộng một cách hiệu quả, đi kèm là rất nhiều lợi ích kinh tế khác.

Chi tiết

Marketing sáng tạo: Các chiến dịch “kinh điển” đáng học hỏi

Sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong nhiều ngành nghề, công việc và điển hình đó chính là Marketing. Nhất là trong những năm gần đây xu hướng tìm kiếm, tiếp cận thông tin đang dần thay đổi rất nhiều. Điều này đã đặt ra rất nhiều thử thách lớn cho các doanh nghiệp đối với vấn đề thu hút khách hàng, tạo dựng giá trị nổi bật cho thương hiệu quả mình.

Chi tiết

Hiệu ứng FOMO trong kinh doanh – Bí quyết thúc đẩy hiệu quả

FOMO là một hiệu ứng tâm lý thường rất dễ bắt gặp trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giáo dục, chứng khoán, du lịch cho đến kinh doanh. Tận dụng điều đó, rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh đã thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng với kết quả đầy ấn tượng. Theo đó, FOMO trở thành một “vũ khí” giúp người bán hàng có thể bán được nhiều sản phẩm của mình hơn một cách nhanh chóng.

Chi tiết

Hiệu ứng đám đông trong marketing: Làm sao để triển khai tốt?

Sử dụng hiệu ứng đám đông trong marketing là một chiến thuật đã rất quen thuộc đối với các Marketers, nhất là trong thời đại Internet bùng nổ thì điều này lại càng mang đến hiệu quả đầy bất ngờ. Sức mạnh liên kết của hiệu ứng này là rất lớn và đã tạo thành rất nhiều sự thành công của các chiến dịch marketing lớn trong quá khứ.

Chi tiết

Góc giải đáp: Làm sao để khách hàng mua sản phẩm của mình?

“Làm sao để khách hàng mua sản phẩm của mình?” ắt hẳn đây luôn là vấn đề không chỉ khiến các chủ shop mà ngay cả các doanh nghiệp cũng phải “đau đầu” mỗi ngày để tìm kiếm đáp án. Quyết định mua sắm của khách hàng đôi khi sẽ được đưa ra chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, đôi khi chỉ là vài giây mà thôi.

Chi tiết

Chăm sóc khách hàng doanh nghiệp: 4 bí quyết giúp X3 hiệu quả

Dù kinh doanh nhỏ lẻ hay doanh nghiệp quy mô lớn thì trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc chăm sóc khách hàng luôn cần phải chú trọng đến. Đích cuối cùng chính là làm sao khiến họ cảm thấy hài lòng nhất với sản phẩm, dịch vụ và quyết định ủng họ, gắn bó với thương hiệu của bạn lâu dài.

Chi tiết