• Gọi ngay! 03.9557.9557

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Những điều vụn vặt trong bán hàng online

  • Trang chủ
  • Kiến thức kinh doanh
Kiến thức kinh doanh
  • 23/04/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Dưới đây là một tình huống thực tế, thường xuyên xảy ra với những người bán hàng online.

Bạn viết một bài quảng cáo rất tâm huyết để post lên Facebook mời chào sản phẩm tuyệt vời của bạn.

Biết khách hàng không có nhiều thời gian, và đang là đối tượng giành giật của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công ty khác, nên bạn đã cực kỳ cô đọng, cực kỳ ấn tượng với USP nổi bật và giá cả rất rõ ràng. Mọi thông tin đều đã có ở đó, bạn tin vậy.
Nhưng kỳ lạ thay, câu đầu tiên rất nhiều khách hàng gọi đến hỏi bạn, và lại lặp đi lặp lại, là “anh ơi, sản phẩm đó bao nhiêu tiền?”

Đừng thất vọng hay bực bội vì nghĩ rằng “viết rõ như vậy rồi còn hỏi.”
Ngược lại, đó là tin vui. Bạn phải hiểu rằng nhận được câu hỏi đồng nghĩa với việc đã làm tốt khâu mời chào, tiếp thị (tức là bài quảng cáo đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ marketing).

Việc còn lại (chốt sales) là của bạn.
Đây chính là lúc bạn cần thể hiện tốt trình độ chuyên gia về sản phẩm để thuyết phục khách hàng.

Bạn phải giúp khách hàng thấy được sự chính xác của họ khi lựa chọn sản phẩm hoặc, trong không ít trường hợp, tư vấn cho khách sản phẩm khác phù hợp hơn.

Bán hàng là giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng các lựa chọn sản phẩm của mình.
Một trong những sai lầm chúng ta thường mắc phải khi bán hàng (và nói chung là trong giao tiếp) là mặc nhiên nghĩ rằng khách hàng cũng có cùng mối quan tâm và khả năng tiếp thu thông tin giống mình.

Kỳ vọng khách hàng đọc hết bài quảng cáo đã cực kỳ ngắn gọn, cô đọng, đầy đủ thông tin như nêu ở trên chính là một ví dụ.
Hãy nhớ kỹ, trong khi chúng ta chỉ quan tâm đến sản phẩm của mình, thì khách hàng có hàng trăm, hàng nghìn thứ khác để bận tâm.

“Bộ lọc” tự nhiên ở tầng tiềm thức của họ giúp họ nghe những gì cần nghe và gạt ra khỏi đầu những gì họ không muốn nhìn thấy.
Bởi vậy để bán được hàng bạn phải thật sự “xỏ chân vào giày của họ” để hiểu tường tận tâm tư và nguyện vọng họ có.

Khách hàng cần cái lỗ trên tường để treo tranh, chứ không cần cái máy khoan hay cái đục của bạn.

Thậm chí, nếu bạn chỉ cho họ có cách khác để treo tranh (như dùng băng dính) thì cái lỗ trên tường có thể lại là cái khách hàng muốn tránh!
Đừng bao giờ kỳ vọng khách hàng sẽ tự nhiên hiểu bạn. Khách hàng luôn bận rộn.

Họ không quan tâm đến bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào, thậm chí còn rất sợ người tiếp thị và bán hàng.

Họ chỉ duy nhất quan tâm đến việc giải quyết vấn đề họ có.
Sai lầm thứ hai trong bán hàng là bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt, vụn vặt vì cho rằng đó là những điều hiển nhiên.

Đừng bao giờ mặc nhiên cho rằng khách hàng cũng có nền tảng trải nghiệm và phông kiến thức giống bạn.

Hãy đối xử với họ như thể họ... không biết gì (thậm chí như thể họ không thèm quan tâm).
Hãy nghĩ trước, liệu trước cho họ, chân thành giúp họ.

Bán tour trải nghiệm ẩm thực 5 sao, đừng cho rằng nhiệm vụ của bạn đã hoàn thành sau khi xuất vé cho khách.

Đừng mặc nhiên nghĩ rằng khách hàng đã tường tận về yêu cầu trang phục (dress code) khi tham gia dạ tiệc.

Khách có thể không hỏi (vì có thể họ không biết để mà hỏi), nhưng nhiệm vụ bắt buộc của bạn là không được để khách rơi vào hoàn cảnh ngượng ngùng và lạc lõng trong không gian lịch lãm, sang trọng với bộ quần áo thể thao !
Trải nghiệm của khách chính là của bạn.

Sự hài lòng của khách chính là của bạn.

Mọi chi tiết vụn vặt, bởi vậy cũng trở nên vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn giành được sự tin yêu của khách hàng.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

 

 

VIỆT ANH - MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
    06/05/2022
  • Thumb
    Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
    21/04/2022
  • Thumb
    Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”
    20/04/2022
  • Thumb
    API marketing là gì? API marketing có thể giúp ích gì cho bạn?
    20/04/2022
  • Thumb
    Thanh toán không dùng tiền mặt – Xu hướng thời đại mới
    19/04/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam