Luật hấp dẫn trong kinh doanh đang là một trong những chủ đề cực HOT, được đông đảo mọi người quan tâm và cùng nhau phân tích, thảo luận trong suốt thời gian qua. Trong kinh doanh, việc áp dụng một định luật nào đó đã không còn phải là điều gì đấy quá đỗi xa lạ.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu cũng như áp dụng một cách chính xác để mang đến sự thành công cho mình. Hơn thế, với nhiều người luật hấp dẫn đơn thuần chỉ là một lý thuyết chứ hoàn toàn không thể áp dụng vào thực tế cuộc sống và nhất là trong kinh doanh. Vậy luật hấp dẫn trong kinh doanh là gì? Nó có thật hay không? Hãy nhanh chóng cùng chúng tôi tìm kiếm đáp án cho mình ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.
Luật hấp dẫn là gì?
Là một trong những chủ đề HOT và thậm chí còn được xuất bản thành sách, thế nhưng có một điều mà chúng tôi chắc chắn rằng không phải ai cũng hiểu luật hấp dẫn là gì? Trong tiếng Anh định luật này có tên gọi là Law of Attraction và đã có không ít những định nghĩa được đưa ra để giải nghĩa cho cụm từ này. Tuy nhiên, hiểu theo hướng đơn giản nhất thì khi bạn nghĩ về điều gì – nói về điều gì mà luôn đặt niềm tin mạnh mẽ và cảm thấy mãnh liệt về nó bạn sẽ tự động tạo ra sức thu hút, hấp dẫn những điều đó về phía mình.
Trong cuốn sách “Nhà Giả Kim” cũng một câu nói rất nổi tiếng và cũng thể hiện được rất rõ cho luật hấp dẫn mà chúng ta đang cùng nhau tìm hiểu đến trong bài ngày hôm này. “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”, nếu như bạn đang khao khát về một lý tưởng, ước mơ tốt đẹp và luôn khao khát nó sẽ thành công bằng cả tâm trí lẫn sức lực. Bạn sẽ tự động thu hút được những điều tốt đẹp – sức mạnh của vũ trụ cũng sẽ cộng hưởng lại để ủng hộ cho bạn. Tuy nhiên, ngược lại nếu bạn muốn nghĩ và tin vào một điều gì đó tiêu cực thì những nguồn năng lượng xấu, không may mắn cũng tự động bị hút về phía bạn.
Theo quy luật này thì những suy nghĩ và niềm tin của bạn thực chất sẽ có sức mạnh lớn hơn những gì mà bạn vẫn thường quan niệm. Những suy nghĩ, mong muốn của bạn khi đủ mãnh liệt thì đều có thể hiện thực hóa nó. Bởi lúc này bạn sẽ tự động tạo ra một sức hút để hấp dẫn những điều tích cực, “cộng hưởng” để biến những điều đó thành hiện thực trong cuộc sống của mình. Nói theo một cách khác thì từ suy nghĩ cho đến hành động của mỗi người sẽ được hình thành từ các nguồn năng lượng từ đó tác động đến trực tiếp cuộc sống. Tất cả chúng ta đều có thể thu thú điều gì đó đến với mình khi chúng ta dành đủ sự tập trung, tâm trí, năng lượng cho nó.
Luật hấp dẫn trong kinh doanh là gì?
Với việc khai thác ở mặt tích cực, Law of Attraction đã được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Trong kinh doanh đây cũng là một khái niệm vô cùng nổi tiếng, nhất là khi có rất nhiều tỷ phú, triệu phú đã áp dụng nó và đạt được rất nhiều thành công vang dội. Luật hấp dẫn trong kinh doanh về bản chất vẫn được xây dựng theo khái niệm chung, nhưng nó thể hiện cho mục đích rõ ràng. Theo đó, luật hấp dẫn được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh với mục đích thu hút những lợi ích thiết thực cho hoạt động mua bán, phát triển doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, quan hệ với khách hàng,…
Các công thức được áp dụng đối với định luật hấp dẫn trong kinh doanh phần lớn sẽ đề cập đến suy nghĩ – hành động. Đây chính là bộ đôi luôn song hành với nhau để tạo nên những kết quả tích cực, đồng tời ngay cả các tỷ phú trên khắp thế giới cũng áp dụng điều này. Ngoài ra, xoay quanh đó còn có rất nhiều yếu tố khác nhau được đề cập đến như là suy nghĩ tích cực, kiên trì với lý tưởng và niềm tin đủ mãnh liệt. “Muốn biết âm thanh đồng tiền hãy tới sàn giao dịch phố Walls. Muốn giàu có, hãy nghĩ như tỷ phú” – đây chính là một tiêu đề đã được đăng tải trên tạp chí Forbes và nó đồng thời cũng được xây dựng từ chính quy luật này. Theo đó, bản thân mỗi người chính là một chiếc radar sẽ thu hút những tần số tương thích với mình. Những tần số này sẽ được điều khiển bằng chính suy nghĩ và cảm xúc của bạn.
Bí mật của định luật hấp dẫn trong kinh doanh
Dù được đề cập và sử dụng đến rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác của cuộc sống, thế nhưng không phải ai cũng phát hiện ra bí mật xoay quanh định luật nổi tiếng này. Trong khi đó, điều này lại thường xuất hiện rất nhiều nhưng có người vẫn cho rằng đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc đơn giản là sự may mắn mà thôi. Nhưng có một điều mà bạn có thể không biết đến, đó là dù bạn có tin hay không tin, quan tâm hay không quan tâm thì quy luật này vẫn sẽ xảy ra mà thôi. Bí mật của định luật hấp dẫn nói chung sẽ được áp dụng trong mọi lĩnh vực mà nó tác động đến được chính Rhonda phát hiện ra.
Theo quan điểm của ông, mỗi người sẽ đều có những tần sóng năng lượng riêng thuộc về mình, nó ẩn chứa ngay trong bạn và ngay lúc này nhiều bạn vẫn chưa thể nhận ra. Nếu bạn phát ra tần sóng thì mọi thứ xung quanh bạn, ngay cả người khác chỉ cần có cùng tần sóng sẽ thu hút, “bắt” lẫn nhau. Theo đó, định luật hấp dẫn trong kinh doanh sẽ được hoạt động theo hai cơ chế song song như sau:
• Nếu bạn cảm thấy hào hứng, say mê, hạnh phúc, hăng hái, vui vẻ,… đây chính là những lúc bạn phát ra những nguồn năng lượng tích cực để hút những tần sóng tương đương với mình.
• Nếu bạn cảm thấy buồn bã, không có niềm tin, không có động lực, căng thẳng, buồn bã, bực bội,… thì bạn sẽ phát ra những nguồn năng lượng tiêu cực và những tần sóng xấu cũng sẽ tự động bị hút về phía bạn.
Luật hấp dẫn trong kinh doanh có thật không?
Thực chất cho đến nay vẫn còn rất nhiều người cho rằng luật hấp dẫn trong kinh doanh chỉ là một “mớ lý thuyết viên vông” không hề có thật. Kinh doanh được quyết định bằng những hành động thực tế, được cụ thể hóa trong hiện thực chứ nếu chỉ có suy nghĩ, niềm tin đơn thuần sẽ không tạo ra được giá trị thiết thực nào. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã khẳng định rằng mọi thứ trong vũ trụ của chúng ta đều được hình thành từ các nguồn năng lượng. Tất nhiên, vũ trụ sẽ không quyết định đâu là nguồn năng lượng tốt để tiếp nhận hay loại bỏ đi những nguồn năng lượng xấu. Nó đơn thuần chỉ là phản ứng lại với những gì bạn đang tạo ra mà thôi, bạn tạo ra gì sẽ nhận lại kết quả tương đương.
Theo đó, ngay cả những thứ phi vật chất và điển hình là suy nghĩ, cảm xúc của chúng ta cũng sẽ tạo thành năng lượng từ đó vô hình tạo ra sự liên kết, tương tác với vật chất. Đã có vô số những bài báo đã đưa bằng chứng rõ ràng về vấn đề cảm xúc, suy nghĩ của con người sẽ tạo nên những ảnh hưởng sâu sắc trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Chúng ta thực chất đang “sáng tạo” liên tục thế giới của mình, mọi suy nghĩ dù vô tình hay cố ý đều tạo ra những tác động đến thế giới xung quanh. Vì vậy, định luật hấp dẫn hoàn toàn tồn tại trong kinh doanh và đây là điều mà bất kỳ ai cũng không thể phủ nhận được.
Cách sử dụng luật hấp dẫn trong kinh doanh
Một khi bạn đã hiểu về bản chất của luật hấp dẫn trong kinh doanh cùng với cách thức vận hành của nó, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó với các mục đích cụ thể của mình. Tất nhiên, hiểu là một chuyện nhưng áp dụng vào thực tế để thành công lại là một chuyện hoàn toàn khác nhau. Bởi từ lý thuyết cho đến hành động bao giờ cũng là một khoảng cách rất xa. Nên có người đã tạo dựng được rất nhiều sự thành công cho mình khi sử dụng luật hấp dẫn trong kinh doanh. Nhưng đồng thời, cũng có không ít người xoay sở kiểu gì thì định luật này cũng không xuất hiện với mình.
Để đạt được kết quả trọn vọn khi sử dụng luật hấp dẫn trong kinh doanh vào trường hợp thực tế của mình, bạn cần phải đặt trọng tâm vào 3 vấn đề chính sau đây.
1. Mong muốn những điều tích cực: Mọi suy nghĩ, hành đồng trong từng khoảnh khắc của bạn sẽ đều là những “tín hiệu” gửi đến vũ trụ. Nguyên tác vận hành của luật hấp dẫn chính là bạn sẽ thu hút vào cuộc sống, công việc của mình những gì bạn suy nghĩ, mong muốn đến. Vì lý do này, mà muốn sử dụng được định luật này đừng quên hãy mong muốn về những điều tích cực với tần suất được nâng cao hơn.
2. Tin tưởng và hành động: Nếu như bản thân bạn đã xác định đâu là điều mình muốn, đâu là mục tiêu kinh doanh bạn cần đạt được thì hãy đặt sự tin tưởng tuyệt đối vào nó. Đặt niềm tin, xây dựng niềm tin cũng chính là cách để bạn duy trì những kỳ vọng tích cực của mình. Để từ đó tạo nên nguồn động lực tích cực chuyển hóa thành các hành động cụ thể.
3. Thay đổi cuộc sống hàng ngày: Bí mật của định luật này chính là bạn cần phải đặt toàn bộ sự tin tưởng vào những gì mình suy nghĩ, mong muốn. Cảm xúc của bản thân bạn sẽ được hình thành từ chính những suy nghĩa của bạn và tất nhiên thì bao giờ “nói cũng dễ hơn làm”. Vì vậy hãy từng bước thay đổi cuộc sống hàng ngày của mình để có thể thu hút được những điều tích cực trong tương lai.
5 bước thực hành luật hấp dẫn
Định luật hấp dẫn vừa có thể tạo ra nguồn năng lượng tích cực lẫn tiêu cực trong mọi hoạt động của cuộc sống. Bởi những suy nghĩ, mong muốn của bạn cũng giống như một thỏi nam châm sẽ hút mọi thứ có chung tần sóng. Trong khi đó, dù bạn có không quan tâm hay tin tưởng vào sự tồn tại vào quy luật này thì nó vẫn sẽ xảy ra với bạn. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng để tạo ra những nguồn năng lượng tích cực, hâp dẫn những điều tốt đẹp về phía mình? Sau đây là 5 bước thực hành luật hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng vào trong mọi khía cạnh của cuộc sống.
Bước 1 – Thay đổi suy nghĩ: Nếu bạn vẫn giữ nguyên suy nghĩ ban đầu của bạn thì mọi thứ sẽ không có gì thay đổi cả. Vì vậy, hãy bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình, bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực hoặc theo hướng “bàn lùi”. Thay vào đó những suy nghĩ tích cực cho mục tiêu và mong muốn của mình.
Bước 2 – Dám nghĩ lớn: “Không ai đánh thuế giấc mơ” vậy thì tại sao bạn lại không dám nghĩ lớn, mơ lớn đúng không nào. Tất nhiên, lúc này bạn cũng không nhất định làm sao để mình đạt được điều đó ngay lập tức.
Bước 3 – Duy trì tư duy tích cực: Muốn vận dụng được luật hấp dẫn trong kinh doanh hay bất kể một lĩnh vực nào khác thì bạn phải có một suy nghĩ, niềm tin tích cực. Tất nhiên, bạn sẽ không thể thu hút được những nguồn năng lượng tích cực trong ngày một ngày hai mà cần phải luôn cố gắng duy trì tư duy tích cực mỗi ngày.
Bước 4 – Xác định rõ các mục tiêu cần đạt được: Tất nhiên không ai bắt bạn phải có giới hạn cho ước mơ, mong muốn của mình. Nhưng hãy xác định rõ các mục tiêu cần đạt được để bạn biết được điểm đích mình cần đến là gì.
Bước 5 – Sử dụng "Bảng tầm nhìn" để thu hút các nguồn năng lượng cần thiết: Điều náy sẽ giúp bạn duy trì tư duy tích cực, tập trung vào mục tiêu mong muốn của chính mình.
Các triệu phú dùng luật hấp dẫn trong kinh doanh
Một minh chứng rõ ràng nhất về luật hấp dẫn trong kinh doanh là có tồn tại và có tác dụng chính là các tấm gương về các tỷ phú, triệu phú nổi tiếng trên khắp thế giới đã vận dụng và đạt cho mình được những thành công vang dội. Tạp chí Forbes cũng đã tiết lộ rất nhiều cái tên nằm trong danh sách này, khi các hoạt động, hành vị của họ dù không đề cập trực tiếp đến nhưng lại đang được vận hành theo đúng quy luật hấp dẫn mà chúng ta đang tìm hiểu đến. Luật hấp dẫn trong kinh doanh đã giúp họ luôn giữ được tinh thần tập trung, ý chí kiên cường và niềm tiên vào những định hướng của mình.
Điển hình phải kể đến Warren Buffett và Mark Zuckerberg luôn đề cao việc tập trung cao độ trong quá trình làm việc, đi kèm với đó là việc giữ gìn một sức khỏe thật tốt. Hay Howard Schultz – CEO điều hành của Starbucks thì luôn đề cao việc điều chỉnh cảm xúc, tinh thần để mang đến một thái độ phục vụ khách hàng tốt nhất. Từ đó giúp khách hàng luôn cảm thấy được năng lượng tích cực, thoải mái và phấn chấn nhất. Tất nhiên, sự thành công của các triệu phú sẽ được cộng hưởng từ rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng luật hấp dẫn trong kinh doanh đã tác động không nhỏ đến điều này khi giúp họ luôn duy trì được trạng thái tinh thần tích cực, niềm tin mãnh liệt vào các mục tiêu của mình. Sau đây là một số triệu phú đã sử dụng luật hấp dẫn rất thành công vào công việc của mình mà bạn có thể học hỏi.
• Matthew Osborn
• Fraser Doherty
• Ken Ahroni
• Alex Tew
Tại sao luật hấp dẫn không hoạt động với bạn?
Thực tế thì luật hấp dẫn luôn xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, bởi mỗi người đều sở hữu một tần sóng riêng. Nhưng có một sự thật thì không phải tất cả mọi người đều có thể khiến tần sóng này được phát triển ra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể thu hút được những thứ xung quanh mình để tạo ra các nguồn năng lượng cần thiết. Khi “nút công tắc” không được bật thì tất nhiên sẽ không cảm nhận được điều gì thay đổi. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người lại cho rằng luật hấp dẫn trong kinh doanh là không có thật.
Vậy tại sau luật hấp dẫn lại không hoạt động với bạn? chắc chắn đây sẽ là câu hỏi đang được rất nhiều bạn quan tâm lúc này. Luật hấp dẫn sẽ không phải ngẫu nhiên mà có thể phát triển với bạn, nhất là khi bạn rơi vào các trường hợp này.
• Bạn không thực sự tin tưởng vào luật hấp dẫn là có thật, là có tác dụng. Hãy nhớ rằng nếu bạn không tin tưởng tuyệt đối thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể dồn toàn lực để tập trung, mong muốn vào đó thì chắc chắn tần sóng của bạn không thể phát ra.
• Bạn không thực sự suy nghĩ đến điều mà mình mong muốn, tin tưởng. Không suy nghĩ nhiều đến thì bạn rất khó để thay đổi cũng như liên tục dành sự tập trung, kiên trì của mình vào đó. Thậm chí muốn phát được tần sóng của mình thì bạn còn phải biến điều đó thành nỗi ám ảnh.
• Bạn không biết cách sử dụng cảm xúc và năng lượng của bản thân mình để chuyển hóa thành những hành động thực tế. Điều này nghiêm nhiên sẽ gây ra sức cản trở cho sức hấp dẫn của bạn.
Ngay cả khi bạn vẫn đang có rằng rất nhiều điều chỉ là may mắn, trùng hợp thì luật hấp dẫn trong kinh doanh vẫn đang hiện hữu mỗi ngày. Nhưng điều quan trọng là bạn có đủ khả năng khiến tần sóng của mình được phát ra để hấp dẫn những điều tích cực, giá trị cho mục tiêu của mình hay không. Nếu có thể sử dụng được điều này bạn sẽ hoàn toàn phải bất ngờ về những lợi ích mà mình nhận được.