• Gọi ngay! 03.9557.9557

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Phong cách trải nghiệm khách hàng thời hiện đại

  • Trang chủ
  • Kiến thức kinh doanh
Kiến thức kinh doanh
  • 05/05/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Câu chuyện từ hãng giày hạnh phúc Zappos. Một phụ nữ mua 6 đôi giày từ công ty bán giày online - Zappos để tặng cho mẹ của cô.

Nhưng vì vừa điều trị chân, nên mẹ cô bị đau khi đi. Chị gọi cho nhân viên của Zappos trình bày và muốn trả lại cả 6 đôi giày.
Không những vui vẻ đồng ý, trong câu chuyện với khách hàng, nhân viên Zappos đã chia sẻ rằng bố cô ấy cũng có những khó khăn tương tự vì bệnh tiểu đường.

Đồng thời, cô nói với khách hàng rằng cô sẽ cầu mong cho mẹ của chị nhanh khỏi chân.
Chưa hết, chị khách hàng kể lại: "Hôm sau, mẹ gọi tôi rất vui và cảm động, nói với tôi rằng, người nhân viên của Zappos đã gửi cho bà một bó hoa to và đẹp, đồng thời nhắn với bà là cô ấy đã nghĩ nhiều về bà và chúc bà sớm khỏe".
Với kỷ niệm khó quên đó, chị gái của khách hàng đã gửi email cảm ơn công ty và tuyên bố từ nay tất cả các đôi giày mà chị ấy mua, sẽ là từ Zappos.
Chúng ta không thấy sự xuất hiện của công nghệ trong câu chuyện trên.

Chúng ta chỉ thấy human touch, heart touch - họ đã chạm đến cảm xúc và trái tim của khách hàng.
Nhưng Zappos này có dùng công nghệ không?
Dĩ nhiên là có! Họ dùng công nghệ để mỗi nhân viên chia sẻ và cập nhật ngay những việc khiến khách hàng vui sướng, để nhân viên khác trên khắp nước Mỹ đều có thể học hỏi và được truyền cảm hứng.

Họ tin tưởng, phân quyền cho nhân viên được tự nhận định và đưa ra hành động nhằm khiến khách hàng vui sướng.
Có nhân viên tặng quà, có nhân viên đi mua giúp giày cho khách hàng khi đôi giày mà khách hàng đặt không còn trong kho của họ, có nhân viên "buôn chuyện" với khách hàng tới 8 giờ đồng hồ liên tục, và có nhân viên mua hoa để tặng khách hàng như câu chuyện trên…
Nếu không có công nghệ, để có quy trình quản lý xuất sắc những tác nghiệp và "sự vụ ngẫu hứng" đó, công ty sẽ là một mớ bòng bong và hỗn độn.

Công nghệ hầu như là điều bắt buộc để một công ty tạo nên trải nghiệm nhất quán trên quy mô lớn như thế này.

Nhưng công nghệ có phải là yếu tố quyết định mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc?
Nếu công nghệ quyết định trải nghiệm khách hàng, vậy phải chăng trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động, Thế giới di động hay FPT Shop là những thương hiệu mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất? Trên thực tế, cái tên hay được nhắc đến như là một quán quân về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực này là một thương hiệu khác.
Vậy điều gì quan trọng nhất?
Đó là bài toán kinh doanh được đưa vào hệ thống, đó là tư duy dịch vụ, tư duy lấy khách hàng làm trung tâm đã đưa vào các quy trình vận hành.

Công nghệ sẽ giúp chúng ta hiện thực hóa các bài toán và quy trình đó.

Để rồi cùng với nhân viên, công ty truyền tải cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.
CEO huyền thoại của Apple Steve Jobs nói: "Bạn phải bắt đầu từ trải nghiệm khách hàng rồi mới xem xét đến công nghệ, chứ không phải là ngược lại".
Nhưng điều này cũng đúng: Không có công nghệ, không có một Apple lẫy lừng như thế.

Ngày nay, không ứng dụng công nghệ doanh nghiệp thất bại trước đối thủ của mình.

Có lẽ vì thế chúng ta cho rằng công nghệ có vai trò quyết định thành công.
Sự thật là, yếu tố quan trọng dẫn đến thất bại và điều quyết định thành công không phải là một.
Một cách khách quan nhất, để tạo ra một trải nghiệm khách hàng vượt trội, hiệu quả trên quy mô lớn, các doanh nghiệp cần kết hợp human – technology partnership với tư duy lấy khách hàng làm trung tâm.

 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
    06/05/2022
  • Thumb
    Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
    21/04/2022
  • Thumb
    Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”
    20/04/2022
  • Thumb
    API marketing là gì? API marketing có thể giúp ích gì cho bạn?
    20/04/2022
  • Thumb
    Thanh toán không dùng tiền mặt – Xu hướng thời đại mới
    19/04/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam