• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Bao bì quan trọng như thế nào khi khách hàng ra quyết định

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 16/07/2021

Trong kinh doanh, hình thức bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Không thể phủ nhận cùng một mặt hàng có chất lượng như nhau nhưng nếu sản phẩm nào có thiết kế bao bì đẹp mắt và sang trọng hơn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

“34.1% người được khảo sát nói rằng giá sản phẩm ảnh hưởng nhất tới quyết định mua, 26.6% bị ảnh hưởng nhất bởi yếu tố thương hiệu và có tới 22.5% nói chính thiết kế của bao bì

ảnh hưởng tới việc họ lựa chọn sản phẩm” (Tạp chí Khoa học Xã hội và Con người Châu Âu, 2014).

Kết quả này cho thấy giá cả, thương hiệu và bao bì là 3 yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đối với việc ra quyết định mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Giá cả ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận của công ty nên không phải là yếu tố dễ dàng thay đổi theo thời gian, thương hiệu sẽ được hình thành dựa trên những cảm nhận của công

chúng, phải mất rất nhiều nguồn lực tài chính và công sức mới có thể tạo nên một thương hiệu mạnh, nhưng bao bì là thứ dễ dàng đổi mới hơn để ảnh hưởng tới quyết định mua của người tiêu dùng.

1. Bao bì là mối liên kế chặt chẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng:

Hình thức bao bì của sản phẩm cũng đóng vai trò tạo nên mối liên kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng.

Nó thể hiện sự tương tác giữa hai bên. Khi chất lượng sản phẩm tốt thì cũng sẽ củng cố được hình ảnh thương hiệu và tạo được niềm tin ở khách hàng.

2. Truyền thông mạnh mẽ cho sản phẩm:

Hình thức bao bì của sản phẩm cũng có tác dụng truyền thông cho sản phẩm. Khi thiết kế bao bì chất lượng thì cũng có tác dụng truyền tải thông tin đến khách hàng một cách dễ dàng.

Khi thông tin được truyền tải tốt sẽ giúp người dùng có niềm tin vào thương hiệu và sản phẩm từ đó họ sẽ quyết định mua hàng nhiều hơn.

Ví dụ như cùng một mặt hàng là nước rửa chén nhưng Sunlight luôn có mẫu bao bì đẹp và sang trọng hơn Mỹ Hảo nên được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn hơn dù chất lượng của

chúng như nhau.

3. Hình thức bao bì quyết định đến doanh số:

Hình thức bao bì của sản phẩm cũng là một yếu tố để quyết định tới doanh số bán hàng của sản phẩm.

Sở dĩ có điều này là do bao bì của sản phẩm chính là một cơ hội cuối cùng để tiếp xúc với khách hàng khi mà họ tìm kiếm các sản phẩm trên kệ hàng.

Lúc này, khi đã đến siêu thị hoặc nơi bán sản phẩm họ không còn những tiêu chí nào để đánh giá, lựa chọn sản phẩm nào nữa mà yếu tố quyết định cuối cùng ảnh hưởng tới quyết định mua sản

phẩm chính là dựa vào bao bì của sản phẩm.

Nếu bao bì của sản phẩm nổi bật và hấp dẫn hơn những sản phẩm cùng loại thì khả năng chúng được khách hàng lựa chọn sẽ cao hơn.

Ngoài ra, với việc cung cấp thông tin hiệu quả từ bao bì sản phẩm, sự trải nghiệm của các khách hàng sẽ tốt hơn và từ đó sẽ giúp làm tăng sự trung thành với thương hiệu sản phẩm.

4. Truyền tải thông tin - thông điệp khách hàng:

Việc truyền tải thông tin cho khách hàng thông qua hình thức bao bì sản phẩm cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bao bì của sản phẩm cũng chính là nơi để cung cấp những thông tin bắt buộc cũng như những thông tin không bắt buộc như: tên của sản phẩm, thành phần sản phẩm, công dụng sản phẩm, chức năng của sản phẩm, hạn sử dụng và thông tin nhà sản xuất…

Bao bì sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng nên nhiều thương hiệu đã rất tập trung đầu tư vào việc thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình.

Những thông tin trên được TUHA tổng hợp từ bài nghiên cứu “Sự ảnh hưởng của bao bì sản phẩm tới quyết định mua”. 

Qua những thông tin này, hy vọng bạn có thể sử dụng những kết quả này làm cơ sở thiết kế một bao bì có sức thuyết phục nhất. 

Bạn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng thay đổi nhận thức về thương hiệu cũng như đổi giá bán để tác động tới quyết định mua sản phẩm của khách hàng nhưng bao bì là thứ mà bạn có thể thay đổi dễ hơn dàng hơn để mang về lợi nhuận.

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
Thumb
Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
Thumb
Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thumb
Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
    08/05/2025
  • Thumb
    Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    26/04/2025
  • Thumb
    Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?
    26/04/2025
  • Thumb
    Những sai lầm phổ biến khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng và cách khắc phục
    26/04/2025
  • Thumb
    Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần chuyển đổi số trong năm 2025?
    26/04/2025

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam