• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Những kinh nghiệm bán hàng ăn vặt online “đắt giá”

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 19/01/2022

Kinh doanh đồ ăn vặt online sao cho hiệu quả? Làm sao để bán hàng ăn vặt online đắt khách? đây luôn là mối bận tâm chung của hầu hết những ai đang có ý định, muốn đầu tư vào hình thức kinh doanh này. Nhất là khi bán đồ ăn vặt online luôn là một ý tưởng siêu HOT dù đã không còn mới lạ, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Việc kinh doanh thành công hay thất bại, sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong mảng này thì đương nhiên tỷ lệ thất bại sẽ giảm xuống, ngay cả khi gặp phải những khó khăn, rủi ro cũng tìm được cách giải quyết cho mình. Vậy bạn đã biết đến những kinh nghiệm bán hàng ăn vặt online “đắt giá” được chia sẻ, đúc kết từ thực tiễn “chinh chiến” các “lão làng” chưa?

Tại sao nên bán hàng ăn vặt online?

Bán đồ ăn vặt nói chung và bán hàng ăn vặt online nói riêng, luôn nằm trong TOP các ý tưởng kinh doanh giúp chúng ta “hốt bạc”. Tại thị trường Việt, đây cũng chính là những mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao và nhóm khách hàng tiềm năng lại nằm ở số đông những người trẻ tuổi. Đây cũng chính là nhóm người tiêu dùng chiếm tỷ lệ phần trăm không nhỏ trong cơ cấu dân số của nước ta. Đồng thời, nhu cầu mua sắm của họ cũng nằm ở mức cao, nên ngay từ đầu đã hình thành nên một ưu thế rất lớn đối với hình thức kinh doanh này.

Tại sao nên bán hàng ăn vặt online?

Cùng với đó, hình thức bán hàng ăn vặt online ngày càng nổi bật với những ưu thế mạnh mẽ. Thậm chí có phần “áp đảo” hình thức kinh doanh truyền thống, khi mà xu hướng shopping online bùng nổ. Cùng với sự mở rộng, phát triển của công nghệ, các đơn vị chuyên về dịch vụ vận chuyển. Vì vậy, để giải đáp cho câu hỏi “Tại sao nên bán hàng ăn vặt online?” lúc này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 5 lý do như sau:

1.    Vốn đầu tư ít, dễ dàng khởi nghiệp với số vốn chỉ có vài triệu đồng.
2.    Nhu cầu cao, nhất vào các khung giờ nghỉ trưa, cuối chiều nhưng hầu hết các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng đều ngại ra ngoài mà có xu hướng gọi đồ online về nhiều hơn.
3.    Các ứng dụng bán hàng online, giao hàng ngày càng phát triển tạo môi trường lý tưởng để triển khai hình thức kinh doanh này.
4.    Không tốn công, tốn sức trong việc phải thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng sao cho hút khách, ấn tượng.
5.    Mở rộng khả năng thu hút, tiếp cận khách hàng khi không bị giới hạn về không gian.

Bán đồ ăn vặt online có lãi không?

Đã là kinh doanh, ngay cả khi bạn chỉ bán nhỏ lẻ thì vấn đề lợi nhuận, lời lãi vẫn sẽ là điều được quan tâm đến nhất. Bán hàng thì đương nhiên phải cần có lãi và lãi càng nhiều thì càng tốt. Như bạn đã biết, bán đồ ăn vặt online thì không cần phải quá lo lắng về chuyện số vốn. Hơn thế, nếu bạn chỉ bán online 100% thì khi nào có đơn mới cần phải làm. Do vậy, các vấn đề như là hàng ế, hàng tồn sẽ không cần phải giải quyết nữa. Chỉ cần một chút khéo léo cùng với năng khiếu nấu nướng ngon, rất nhiều người đã có thể bán các món đồ ăn vặt online của mình với mức lãi gấp 2, 3 lần và thậm chí là tới 4 lần so với chi phí đã bỏ ra ban đầu.

Bán đồ ăn vặt online có lãi không?

Bên cạnh đó, với mô hình online cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải tốn kém với khoản thuê mặt bằng, thiết kế, trang trí cửa hàng,… rồi cho đến khoản chi phí để vận hành, duy trì hoạt động. Nhờ đó, khoản vốn xoay vòng cũng “hồi” lại nhanh, chi phí bạn bỏ ra cũng sẽ được cắt giảm rất nhiều. Vì vậy, đây cũng là lý do vì sao bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng, địa chỉ trước kia luôn chung thành với việc bán hàng trực tiếp thì giờ đây cũng đang dần chuyển hướng. Điều này càng trở nên phổ biến hơn ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Khi việc gọi đồ ăn, đồ ăn vặt online ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đối với vấn đề lợi nhuận thì các bạn có thể thấy đây là mặt hàng có mức độ lợi nhuận khá cao và rủi ro cũng thấp.

Cách lên kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt online

Ngay cả khi kinh doanh online, không có cửa hàng chính thức và bắt đầu với số vốn nhỏ, một vài món đặc trưng thì bạn cũng đừng “tay không bắt giặc”. Là một ý tưởng HOT, nên mức độ cạnh tranh khi bán hàng ăn vặt online cũng không hề thấp chút nào. Không phải cứ triển khai là đều thành công, đắt khách và đạt được mức lợi nhuận cao. Điều này cũng xảy ra ở hình thức kinh doanh truyền thống rất nhiều, cùng bán những đồ ăn vặt giống nhau, trên cùng một phố nhưng một bên thì tấp nập khách hàng còn một bên thì lèo tèo vài người ghé qua.

Cách lên kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt online

Vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển vững chắc trong mảng này thì bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả. Theo kết quả sát của Decision Lab - hãng nghiên cứu thị trường, mỗi năm người tiêu dùng Việt bỏ ra 13.000 tỷ đồng cho đồ ăn vặt. Có lẽ đây là còn số khiến chúng ta đều phải bất ngờ, vậy làm sao để kế hoạch kinh doanh của bạn có thể khai thác nhu cầu “siêu tò” này một cách thành công? Hãy tập trung vào những điều quan trọng này nhé.

•    Xác định chính xác khách hàng mục tiêu
•    Đừng "xem nhẹ" việc đặt tên cho cửa hàng online của mình
•    Xây dựng menu hấp dẫn, lô cuốn, đánh trúng nhu cầu
•    Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp
•    Chú trọng vào chất lượng đồ ăn vặt, đảm bảo an toàn vệ sinh
•    Có kế hoạch quảng cáo, tiếp thị thông minh
•    Hợp tác với các đơn vị vận chuyển, app đặt hàng uy tín
•    Tối ưu hoạt động quản lý

Những món ăn vặt bán online chạy nhất

Tương tự như khi bán đồ ăn thông thường, khi xây dựng thực đơn chúng ta sẽ luôn đặt ra câu hỏi “Kinh doanh đồ ăn online nên bán gì?” và đáp án bao giờ cũng hướng về các món đang bán chạy nhất. Tất nhiên, nếu bạn không có một món nào đó thuộc về sở trường hoặc rất đặc biệt thì việc các bán các món ăn vặt đang bán chạy nhất luôn luôn là một sự lựa chọn an toàn. Với nhu cầu cao, bạn sẽ dễ dàng thu hút, tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, địa chỉ của bạn cũng được nhiều người biết đến và lúc này nếu muốn phát triển nhiều món khác cũng sẽ dễ dàng hơn.

Những món ăn vặt bán online chạy nhất

Sau khi đưa ra được quyết định kinh doanh đồ ăn vặt online thì việc nên bán gì sẽ là vấn đề mà bạn cần phải đưa ra đáp án cụ thể. Thông thường, trong trường hợp này mọi người một là sẽ lựa chọn bán theo món sở trường và hai là bán các món được số đông yêu thích. Và số đông thì sẽ lựa chọn theo cách thứ 2, sau đây là những món ăn vặt bán online chạy nhất mà bạn nên tham khảo cho thực đơn của mình.

•    Các loại chè
•    Bánh tráng trộn
•    Chân gà ngâm sả tắc
•    Khô gà
•    Cá viên, bò viên chiên
•    Xúc xích
•    Tào phớ
•    Nem chua nướng
•    Bò bía
•    Thịt xiên nướng, các loại xiên que
•    Bán chân gà nướng, cánh gà nướng
•    Khoai nướng, ngô nướng
•    Bánh gối, bánh chuối, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên
•    Quẩy nóng
•    …

Các kênh bán đồ ăn vặt online hiệu quả

Ngày nay, việc kinh doanh hay đặt đồ ăn vặt online đều trở nên thuận tiện hơn rất nhiều với sự phát triển của Internet cùng các nền tảng hỗ trợ đã được ra đời. Từ đó, giúp kết nối giữa người bán, người mua và cả đơn vị trung gian vận chuyển được nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, đối với kênh bán hàng ăn vặt cũng là điều mà bạn cần phải lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Bởi kênh bán hàng còn phải phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Ở đâu có khách hàng mà bạn đang hướng đến thì đó mới là nơi bạn nên hiện diện.

Hiện nay, có rất nhiều kênh bán đồ ăn vặt online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo cho mô hình kinh doanh của mình.

Các kênh bán đồ ăn vặt online hiệu quả

•    Bán đồ ăn vặt trên Facebook: Là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, với số lượng người dùng đông đảo thì đây chắc chắn là một “mảnh đất” bạn nên khởi nghiệp với mặt hàng này.

•    Bán đồ ăn vặt trên Zalo: Sự phổ biến của mạng xã hội Zalo tại Việt Nam là điều mà chắc chắn không ai có thể phủ nhận được. Hơn thế, việc kinh doanh online trên kênh này cũng được rất nhiều cá nhân, đơn vị đánh giá cao.

•    Bán đồ ăn văn trên Instagarm: Đây là trang mạng xã hội thiên về việc chia sẻ hình ảnh, video. Tất nhiên, nó cũng là một kênh giúp bạn kinh doanh đồ ăn vặt online rất hiệu quả với nhóm khách hàng tiềm năng là giới trẻ.

•    Bán đồ ăn vặt trên các web, app bán đồ ăn online: Kinh doanh đồ ăn vặt trên Shopee, BAEMIN, GrabFood,… chính là những sự lựa chọn vô cùng lý tưởng hiện nay mà bạn có thể tham khảo cho mình. Tất nhiên, vì “sân chơi” không hoàn toàn thuộc về riêng bạn nên sẽ có một số bất cập, vấn đề mà bạn không thể giải quyết.

•    Bán đồ ăn vặt trên website của mình: Với những bạn làm ăn lớn, muốn xây dựng cả một thương hiệu thì nên xây dựng một website bán hàng riêng thuộc về mình.

Cách tiếp cận khách hàng khi bán đồ ăn vặt online

Một trong những lợi thế khi bán hàng ăn vặt online mà bạn nhận được, chính là khả năng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không cần làm gì mà vẫn có thể đạt được điều đó. Kinh doanh online nói chung và bán đồ ăn vặt online nói riêng, có rất nhiều “điểm cộng”. Nhưng mức độ cạnh tranh ở mô hình này lại ngày càng tăng cao, do sự chuyển đổi về mô hình của nhiều đơn vị và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Có rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp có tên tuổi lâu năm cũng đã bắt đầu hướng đến thị trường này.

Cách tiếp cận khách hàng khi bán đồ ăn vặt online

Vì vậy, bạn cần phải có những chiến lược, chiến thuật tiếp cận khách hàng sao cho thật sự hiệu quả. Tiếp cận được thành công khách hàng thì từ đó bạn mới có để bán hàng, xây dựng các mối quan hệ gắn bó lâu dài để tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận. Sau đây là những kinh nghiệp giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả khi bán hàng ăn vặt online.

•    Nghiên cứu, thấu hiểu tâm lý, nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
•    Tiếp cận khách hàng qua các kênh ăn uống trung gian.
•    Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội.
•    Thường xuyên xây dựng và cập nhật nội dung.
•    Phủ sóng thương hiệu, địa chỉ của mình trên nhiều kênh cùng lúc.

Có cần tạo web bán đồ ăn vặt online không?

Bán đồ ăn vặt online phần lớn là quy mô nhỏ, nên hầu hết các cá nhân hiện nay đều kinh doanh thông qua các trang mạng xã hội hoặc các bên trung gian. Vậy nên, việc tạo web bán đồ ăn online trong mắt nhiều người là điều không cần thiết cho lắm. Hơn thế, việc xây dựng và phát triển website cũng không hề đơn giản chút nào. Chưa kể đến các khoản chi phí mà bạn cần phải bỏ ra để làm web kinh doanh đồ ăn vặt. Nhưng thực tế thì các thương hiệu, địa chỉ kinh doanh uy tín, chuyên nghiệp đến hướng đến việc tạo website bán hàng của riêng mình.

Có cần tạo web bán đồ ăn vặt online không?

Bởi khi có một website bán hàng riêng, không chỉ giúp bạn quản lý công việc một cách hiệu quả hơn, năng suất hơn mà còn mang đến rất nhiều lợi ích khác. Đặc biệt trong việc tạo dựng sự uy tín cho cửa hàng, từ đó tăng lòng tin của khách hàng. Trong khi đó, đối với hoạt động thương mại online thì lòng tin chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Với website riêng bạn không chỉ đăng tải được các thông tin về sản phẩm, mà còn có thể đăng bài để SEO rồi chạy quảng cáo Google. Đối với các bạn kinh doanh đồ ăn vặt khô thì có lẽ đây sẽ là một sự lựa chọn cần thiết.

Kinh doanh đồ ăn vặt online tính phí ship như thế nào?

Trong kinh doanh online, câu chuyện vận chuyển, phí ship luôn là điều khiến chúng ta phải đau đầu. Khách hàng có thể bỏ ra tiền trăm, tiền triệu để mua sản phẩm của bạn. Nhưng nếu phí ship chỉ cần đắt hơn 5, 10 nghìn so với thông thường hoặc không được miễn phí như các bên khác thì họ có thể không “chốt đơn” với bạn nữa. Cũng vì điều này mà việc tính phí ship khi kinh doanh đồ ăn vặt online cần phải cẩn trọng hơn nữa.

Kinh doanh đồ ăn vặt online tính phí ship như thế nào?

Đối với việc tính phí ship thông thường đối với các mô hình kinh doanh online sẽ có hai cách. Một là khách hàng chịu 100%, hai là khách hàng chịu 50% còn bạn sẽ chịu 50%. Cũng có một số thương hiệu sẽ miễn phí vận chuyển cho khách hàng, nhưng giá trị đơn hàng sẽ không nhỏ. Với đồ ăn vặt online thì điều này là rất hiếm, vì thường đơn hàng của đồ ăn vặt chỉ chỉ quanh quẩn vài trăm nghìn là nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tối ưu chi phí ship nhất để tạo ấn tượng cũng như giữ chân khách hàng thì có ba cách như sau:

•    Sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn
•    Nếu đơn lẻ có thể nên các hội nhóm tìm người ship giá rẻ
•    Nếu đơn nhiều thì nên thuê người ship riêng cho quán

Hiện nay, việc kinh doanh đồ ăn vặt online ngày càng phát triển và thời điểm này nếu như bạn mới bắt đầu tham gia vào cũng chưa hề muộn chút nào. Nhưng đừng quên “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm bán hàng ăn vặt online siêu hữu ích trên đây của chúng tôi nhé!.
 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
    19/05/2025
  • Thumb
    Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
    12/05/2025
  • Thumb
    Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
    12/05/2025
  • Thumb
    Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha
    12/05/2025
  • Thumb
    Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
    08/05/2025

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam