• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Những bước áp dụng marketing để có vợ hoặc chồng

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 09/04/2021

Các lý thuyết trong Marketing, Sale, hay Digital Marketing người ta nói rất nhiều, sách báo cũng viết rất nhiều thế nhưng hiểu và áp dụng nó trong công việc thì ko phải đơn giản. Còn áp dụng nó ngoài công việc, cụ thể là trong tình yêu thì đích thị là đỉnh cao anh em ạ.

Sau đây TUHA xin phân tích 1 bài về việc áp dụng Marketing trong việc tán gái và chốt sale để có vợ như thế nào.

Từng phần sẽ có bằng chứng kèm theo để mọi người tiện theo dõi nha.

Việc đầu tiên là phải tìm hiểu rõ được insight khách hàng.

1. Hiểu rõ insight "khách hàng":

Xem khách hàng là người như thế nào, thích cái gì, thói quen ra sao.

Đây cũng là 1 bước rất quan trọng trong Marketing, nếu như bước này thất bại thì gần như công sức làm các thứ về sau này đề đổ xuống sông xuống bể hết.

Sau khi đã hiểu rõ insight khách hàng rồi thì việc làm Content hay chạy chiến dịch Marketing sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Về việc nghiên cứu insight thì có rất nhiều phương pháp. Ví dụ, bạn có thể áp dụng 1 số cách sau:

Làm khảo sát, nghiên cứu độ tuổi, vùng miền... để hiểu rõ về đối tượng của bạn.

Cộng đồng kinh doanh cũng đã có khá nhiều bài về việc vẽ chân dung khách hàng mục tiêu, bạn hữu cùng tìm đọc lại nhé.


Không bắt tay vào chạy chiến dịch Marketing luôn mà thay vào đó là cẩn thận tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiện có.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:

Xem ai đang tán mục tiêu của bạn, họ là người như thế nào, điểm mạnh điểm yếu ra sao để rồi sau đó mới đưa ra chiến thuật phù hợp.

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, các cụ dạy cấm có sai.

Có rất nhiều phễu, AIDA, 5A, 4P hay 7P nữa.

3. Áp dụng mô hình MKT nổi tiếng trên thế giới:

Thế nhưng giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch Marketing của nó lại rất đặc biệt.

Việc “Awareness” khách hàng trong giai đoạn đầu tiên cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp khách hàng nhớ và ấn tượng sâu đậm.

Để tiếp cận được con em mình vào thời điểm bấy giờ là điều cực kỳ khó vì sáng con em đi làm từ sớm, trưa gọi điện để telesales, tối online chat với học sinh và phụ huynh.

Gần như toàn bộ thời gian trong ngày, kể cả cuối tuần đều ko có khoảng trống chứ đừng nói là bận tâm đến việc khác như dăm ba cái chuyện yêu đương.

Con em mình là cán bộ tư vấn tuyển sinh của 1 trường đại học.

Lấy độc trị độc, thằng em nghĩ ra 1 kế đó là “Thằng em mình đang có 1 đứa em học lớp 12 CHUẨN BỊ vào đại học, và muốn tìm hiểu về trường mà con em đang làm việc :v. Không thể có 1 campain nào xuất sắc hơn campain này được. Và thế là nó đã awareness được khách hàng 1 cách nhẹ nhàng và đầy tinh tế, cuối cùng thì chả có thằng em nào đang chuẩn bị học đại học cả.

Trên mạng xã hội có công cụ “ Social Listening” còn thằng em tôi thì ko cần dùng tool toy gì cả mà lắng nghe bằng con tym. Luôn luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng hơn, để từ đó tạo ra những content, những điểm chạm tốt hơn chứ không hề áp đặt hay tống những quảng cáo vào mặt khách hàng 1 cách miễn cưỡng.

Áp đặt quảng cáo mà ko lắng nghe khách hàng rất dễ dẫn tới việc khách hàng sẽ report quảng cáo hoặc gây phản cảm cho thương hiệu.
Sau mỗi lần chat chit, sau mỗi lần đi chơi nó đều quan sát khách hàng của nó để đưa ra những nhận định về sự thay đổi tâm lý. Để từ đó có những phán đoán nhằm điều chỉnh chiến dịch mkt của mình cho phù hợp.

4. Luôn lắng nghe và thấu hiểu “khách hàng”:
Nhờ hiểu rõ insight khách hàng nên việc sản xuất content ko quá khó.

5. A/B Test liên tục:
Trong Digital Mkt có 1 thuật ngữ là “A/B testing”. Việc liên tục test các campain quảng cáo và đánh giá xem cái nào hiệu quả để đẩy mạnh hơn, cái nào ko hiệu quả thì dừng và thằng em nó áp dụng vào rất tốt.

Luôn nhìn vào các chỉ số để đánh giá và đo lường kết quả, mặc dù đã nghiên cứu kỹ insight khách hàng rồi nhưng vẫn có những campain bị fail, phải dừng ngay lập tức chứ ko cố đấm ăn xôi tránh việc lãng phí ngân sách cũng như gây ác cảm cho khách hàng.
Số lượng campain fail của thằng em mình cũng tương đối nhiều, thế nhưng kệ, quan trọng là vẫn có campain thành công để đẩy mạnh ngân sách.
Con số nói lên tất cả, dùng A/B test thường xuyên sẽ kích thích sự sáng tạo của bạn khi làm Marketing.
Sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền tác giả Sergio Zyman cũng đã chia sẻ "Marketing là một khoản đầu tư. Bạn chi tiền để có thể kiếm được nhiều tiền hơn."

6. Sản xuất content sáng tạo:

Thế nhưng content như thế nào, khác biệt với các đối thủ khác ra sao, có gây ấn tượng với khách hàng không là việc cực kỳ khó.

Ko chỉ là sms brand name hay email mkt, thằng em mình luôn bị áp lực khi phải sản xuất những video ko chỉ mang tính viral mà phải đi vào lòng người, những campain offline xúc động khi xông thẳng đến nơi làm việc của khách hàng và promote ở đó khiến cho con bé vỡ oà trong sung sướng.

Một chiến dịch Marketing càng Viral sẽ càng thu hút sự chú ý của đám đông, trong đó có nhóm khách hàng mục tiêu. Dành trọn nhiệt huyết, phục vụ khách hàng bằng trọn con tym, bạn sẽ viết được kịch bản Viral dễ dàng hơn.
Content hay thôi là chưa đủ mà phải remarketing, bám đuổi không cho khách hàng chạy. Ngày nào cũng giã vào mặt khách hàng những thông điệp quảng cáo để khách hàng tạo thành 1 thói quen phải nhìn thấy brand của sản phẩm.
Ở đây đơn giản là ngày nào nó cũng nhắn tin fb, nt điện thoại cho khách hàng của nó, may mà nó ko dùng chatbot.

7. Remarketing
Content hay thôi là chưa đủ mà phải remarketing, bám đuổi không cho khách hàng chạy. Ngày nào cũng giã vào mặt khách hàng những thông điệp quảng cáo để khách hàng tạo thành 1 thói quen phải nhìn thấy brand của sản phẩm.


8. Áp dụng hiệu quả Word of Mouth
Theo 1 thống kê của gì đó của Mỹ thì sale hay marketer là những người có độ tin tưởng thấp nhất đối với khách hàng.

Chính vì vậy các bạn đừng tự tin là mình sale giỏi, càng ngày xu thế và hành vi mua hàng của khách hàng càng thay đổi.

Họ sẽ ko tin vào sale, mà sẽ tin vào người thứ 3, các đơn vị độc lập hơn là chính các nhãn hàng.
Biết được điều này bạn nên tận dụng chính những người xung quanh đối tượng để có thể nói hay nói tốt cho bạn. Quá là dã man.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
Thumb
Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
Thumb
Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thumb
Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
    08/05/2025
  • Thumb
    Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    26/04/2025
  • Thumb
    Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?
    26/04/2025
  • Thumb
    Những sai lầm phổ biến khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng và cách khắc phục
    26/04/2025
  • Thumb
    Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần chuyển đổi số trong năm 2025?
    26/04/2025

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam