• Gọi ngay! 03.9557.9557

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

10 mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận siêu khủng

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 16/04/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Kinh doanh sau giai đoạn dịch bệnh luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số lĩnh vực tiềm năng trong năm 2021.

1. Sản phẩm là miễn phí, doanh thu là từ các nhà quảng cáo

Đây là mô hình phổ biến nhất được sử dụng bởi các doanh nghiệp và ứng dụng trực tuyến hiện nay, được gọi là mô hình Facebook, nơi dịch vụ của bạn miễn phí và doanh thu đến từ quảng cáo.

Để thu hút được một triệu khách hàng đầu tiên, các nhà quảng cáo sẽ phải đăng ký. Facebook đã chi ra 150 triệu đô la để bắt đầu.

2. Freemium model – mọi người trả tiền để nâng cấp

Với mô hình kinh doanh miễn phí này đã được LinkedIn, nhiều dịch vụ trực tuyến và ứng dụng khác sử dụng. Với các chức năng cơ bản, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng dịch vụ cao cấp hơn bạn sẽ phải trả tiền.

Điều này cũng đòi hỏi một khối lượng quan trọng cơ bản và công việc thực tế để phân biệt và chuyển đổi người dùng thành khách hàng trả tiền.

3. Giá dựa trên chi phí sản phẩm cộng lợi nhuận

Trong mô hình định giá sản phẩm truyền thống hơn này, giá được đặt ở mức hai đến năm lần chi phí sản phẩm để trang trải chi phí hoạt động.

Nếu sản phẩm của bạn là hàng hóa, lợi nhuận của bạn có thể mỏng hơn 10%. Những cái thiện mới về công nghệ sẽ mang lại cho bạn sự cải thiện chi phí lớn.

4. Giá dựa trên giá trị trung bình cho khách hàng

Nếu bạn có thể định lượng một giá trị lớn hoặc tiết kiệm chi phí cho khách hàng, lớn hơn chi phí của bạn, hãy tính một mức giá tương xứng với giá trị được giao.

Sẽ không thể làm tốt nếu không có những lời đề nghị tốt.

5. Giá thanh toán thuê bao định kỳ thấp

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến của các dịch vụ Internet.

Các khoản thanh toán định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm sẽ được định giá thấp hơn.

Với mô hình này, doanh nghiệp sẽ có dòng doanh thu ổn định, giữ chân và tăng đầu tư của khách hàng theo thời gian. Khách hàng thì cảm thấy bản thân mình được lợi bởi chi phí đầu vào thấp hơn.

6. Giá cả được xác định dựa trên phạm vi khách hàng

Trên thị trường sản xuất, sản phẩm của doanh nghiệp có thể có một người dùng hoặc hàng trăm nghìn người dùng. Các tiếp cận và định giá sản phẩm sẽ dựa trên phạm vi người dùng hoặc giới hạn sử dụng khối lượng.

7. Doanh thu là tỷ lệ phần trăm của mỗi giao dịch

Đây là một mô hình kinh doanh phổ biến khác cho các nền tảng, thương mại điện tử và các chi nhánh, nơi bạn với tư cách là nhà cung cấp giao dịch hoặc sản phẩm nhận được một tỷ lệ nhỏ hoặc tiền bản quyền cho mỗi lần bán hàng cuối cùng cho khách hàng. Amazon dẫn đầu mô hình này nhưng các nhà phân phối từ lâu đã sử dụng mô hình này trong bán lẻ.

8. Giá sản phẩm thấp có hỗ trợ thêm

Trong mô hình này, giá sản phẩm hấp dẫn hoặc miễn phí, nhưng khách hàng phải trả phí cho việc cài đặt, tùy chỉnh, đào tạo và các dịch vụ khác.

9. Giá nhập thấp, các tính năng giá bổ sung

Cách tiếp cận này hoạt động nếu sản phẩm của bạn có thể được định cấu hình "xương trần" với giá thấp và các tính năng bổ sung có giá riêng.

Đó là một cách tiếp cận rất cạnh tranh, nhưng đòi hỏi nỗ lực thiết kế và phát triển cho giá trị ở mọi cấp độ. Mong đợi thêm chi phí để phát triển, thử nghiệm, tài liệu và hỗ trợ.

10. Cơ sở giá thấp, kiếm tiền trên các khoản mục

Với mô hình này thường được gọi là mô hình lưỡi dao cạo.

Các đơn vị cơ sở thường được bán dưới giá thành nhưng kiếm doanh thu từ các khoản mục khác.

Ngày nay, hãy nghĩ rằng máy in giá rẻ với hộp mực đắt tiền.

Đây là một mô hình khác đòi hỏi túi sâu để bắt đầu, vì vậy hãy cẩn thận.

Nếu bạn không thích bất kỳ mô hình nào trong số này, bạn luôn có thể thử mô hình phi doanh thu, đôi khi được gọi là mô hình Twitter, nơi bạn tin tưởng vào các nhà đầu tư để duy trì chi phí của bạn trong khi định giá của bạn tăng theo cấp số nhân dựa trên hàng triệu khách hàng.

Phiên bản phi lợi nhuận của đây là một dịch vụ rất có giá trị và được công nhận, như UNICEF, mà bạn không bao giờ hết các nhà tài trợ và nhà từ thiện.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM

 

VIỆT ANH -  MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
    21/04/2022
  • Thumb
    Kinh doanh hộ gia đình – Bí quyết giúp bạn phát triển hiệu quả
    19/04/2022
  • Thumb
    Marketing trải nghiệm: Bài học từ 4 chiến dịch thành công nổi tiếng
    07/04/2022
  • Thumb
    Viral marketing: Bí quyết giúp chiến dịch của bạn luôn thành công
    06/04/2022
  • Thumb
    4 cách quản lý cửa hàng bán lẻ và kinh nghiệm siêu hữu ích
    18/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam