• Gọi ngay! 0363979797

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

4 chiến lược thấu hiểu khách hàng trong thị trường bán lẻ năm 2021

  • Trang chủ
  • Kiến thức kinh doanh
Kiến thức kinh doanh
  • 04/03/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Đối với ngành bán lẻ, nhu cầu mua sắm là không phải bàn cãi. Nhưng cách con người mua sắm đã không còn như trước.Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt là các công ty đang muốn đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam. Các công ty sẽ cần nắm bắt ba xu hướng chính:Đầu tiên, Người tiêu dùng ngày càng trung thành với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu địa phương.

Dự báo, đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ chỉ đứng sau Indonesia ở khu vực Đông Nam Á.

1. XU HƯỚNG DATA-DRIVEN CHO NGÀNH BÁN LẺ

Đối với ngành bán lẻ, nhu cầu mua sắm là không phải bàn cãi. Nhưng cách con người mua sắm đã không còn như trước.

Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt là các công ty đang muốn đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam. Các công ty sẽ cần nắm bắt ba xu hướng chính:

Đầu tiên, Người tiêu dùng ngày càng trung thành với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu địa phương.

Thứ hai, họ thích các định dạng bán lẻ hiện đại (thương mại điện tử, bán lẻ đa kênh,…), hiển nhiên từ sự tăng trưởng nhanh chóng của các định dạng đó.

Và thứ ba, một làn sóng hợp nhất, sáp nhập M&A đang được tiến hành trên toàn ngành.

2. THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ VIỆT NAM 2020 – KẺ Ở NGƯỜI ĐI

Thị trường Việt Nam được đánh giá là 1 trong những thị trường màu mỡ cho dành cho ngành bán lẻ không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế.

Theo đại diện Nielsen Việt Nam, năm 2019, bán lẻ đa kênh sẽ là xu thế nổi bật của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Thương hiệu thời trang nhanh Nhật Bản Uniqlo chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12-2019.

Một số doanh nghiệp bán lẻ khác như 7-Eleven, GS25… không thể mở rộng phạm vi kinh doanh như tuyên bố khi bắt đầu gia nhập thị trường mà gần như chỉ đang tạm duy trì.

Đáng chú ý, doanh nghiệp nội địa đã tiến hành thâu tóm và sáp nhập những ông lớn “từ bỏ” này.

Điển hình là vụ mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Auchan Retail (Pháp) của Saigon Co.op vào tháng 6/2019, hay vụ thâu tóm Z-Mart (4/2019), Shop & Go (4/2019) và Queenland Mart (9/2019) của Vincommerce.

3. CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA KẺ “Ở LẠI”

Ví dụ case study của hai đối thủ “không đội trời chung” là Lazada và Shopee.

Hai ngôi chợ điện tử này dường như đều tập trung toàn lực vào giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm theo hướng vui vẻ, giải trí… cho khách hàng. Hàng loạt chiến dịch khuyến mãi khổng lồ kết hợp với livestream, sinh nhật, đại nhạc hội, lễ hội, trò chơi… được hai “ông lớn” tung ra tại hầu hết các thời điểm trong năm. Bên cạnh đó cũng không quên tối ưu hóa hệ thống vận hành.

Tất cả, cho thấy sự hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua tăng cường năng lực kho vận, giao hàng và đánh mạnh vào trải nghiệm mua sắm vui vẻ, “vừa mua sắm vừa giải trí.

4. DATA VÀ CÔNG NGHỆ – CÔNG CỤ ĐÒN BẨY GIÚP HIỂU KHÁCH HÀNG “NHANH” VÀ “SÂU” HƠN

Nghiên cứu và hiểu sâu về khách hàng của bạn là bước thiết yếu cần thực hiện để thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và cung cấp các dịch vụ và sản phẩm khách hàng không thể từ chối.

Để hiểu rõ hơn về khách hàng, hãy thử các phương pháp đưa ra dựa trên dữ liệu data và công nghệ như sau:

- Đầu tư vào công nghệ POS.

- Tận dụng cơ sở dữ liệu CRM.

- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội Social Media.

- Hỏi trực tiếp khách hàng của bạn.

Đây là 4 chiến lược giúp bạn và doanh nghiệp tận dụng được lợi thế dữ liệu khách hàng màu mỡ một cách triệt để hiểu được khách hàng, đặc biệt là trong quá trình kinh doanh bán hàng online, khách hàng là ai, như thế nào, thói quen hành vi của họ và đâu là thứ sẽ dẫn dắt họ đưa ra các quyết định.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

 
Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
    06/05/2022
  • Thumb
    Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
    21/04/2022
  • Thumb
    Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”
    20/04/2022
  • Thumb
    API marketing là gì? API marketing có thể giúp ích gì cho bạn?
    20/04/2022
  • Thumb
    Thanh toán không dùng tiền mặt – Xu hướng thời đại mới
    19/04/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.6397.9797
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam