• Gọi ngay! 03.9557.9557

Phần mềm quản lý bán hàng Online Tốt Nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Nguyên tắc cơ bản quảng cáo giúp bạn thay đổi sự chú ý của khách hàng.

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 04/03/2021
  • Tác giả: Vũ Việt Anh

Mẩu quảng cáo sẽ không hiệu quả nếu không ai chú ý đến nó. Không có A, sẽ không có B và C. Và các công ty quảng cáo được trả tiền để làm việc này. Nếu mẩu quảng cáo của bạn không có khả năng làm người khác chú ý, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để lặp lại mẩu quảng cáo đó.

NẾU BẠN ĐANG BĂN KHOĂN VỀ CÁCH LÀM QUẢNG CÁO CHO DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH THÌ HÃY CÙNG THAM KHẢO KIẾN THỨC BỔ ÍCH

SAU ĐÂY MÀ TUHA XIN CHIA SẺ VỚI ĐỘC GIẢ. 

Nguyên tắc ABC về quảng cáo và phải đúng theo thứ tự này.

A – ATTENTION (SỰ CHÚ Ý)

Mẩu quảng cáo sẽ không hiệu quả nếu không ai chú ý đến nó. Không có A, sẽ không có B và C. Và các công ty quảng cáo được trả tiền để làm việc này. Nếu mẩu quảng cáo của bạn không có khả năng làm người khác chú ý, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để lặp lại mẩu quảng cáo đó.

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều thứ cần phải quan tâm. Tệ hơn, không ai muốn xem quảng cáo. Và kết quả là quảng cáo xếp hạng cuối cùng trong những mối quan tâm của người tiêu dùng.

Vậy làm cách nào nhận được sự chú ý từ họ? Về cơ bản, chúng ta có hai nguyên tắc để tạo sự chú ý.

Thứ nhất, cần có tính Khác biệt. Chúng ta cần tạo ra những gì mà người tiêu dùng chưa thấy bao giờ, chưa nghe bao giờ, chưa trải nghiệm bao giờ; những gì mang lại cho họ cảm xúc ngạc nhiên, thích thú, bất ngờ. Ý tưởng dùng người mẫu chụp hình bikini với máy bay là một ý tưởng khác biệt, thu hút ngay từ lần đầu.

Thứ hai là tính Liên quan. Chúng ta cần tạo ra những gì mà người tiêu dùng cảm thấy có ích, có lợi, có mối quan hệ thân thuộc với mình trong đó. Ý tưởng in tên lên lon nước ngọt là một ý tưởng tạo sự liên quan rất lớn.

Cả sự khác biệt và liên quan nói trên sẽ giúp quảng cáo được chấp nhận.

B – BRANDING (THƯƠNG HIỆU):

Khi đã chú ý, xem xong mà người tiêu dùng không biết thương hiệu nào đang quảng cáo thì bạn đang phí tiền hoặc đang quảng cáo cho đối thủ. Thường thì những thương hiệu không nằm trong nhận biết đầu tiên của người tiêu dùng sẽ chịu thiệt thòi. “Đừng làm quảng cáo mì tôm chua cay nữa, vì mình càng quảng cáo, thương hiệu Hảo Hảo càng bán đắt.” – Một người kỳ cựu trong ngành hàng mì ăn liền cho hay.

Trong bối cảnh hiện nay, để có được hiệu quả cao nhất của branding, thương hiệu cần sự đồng nhất và thời gian. Đồng nhất về màu sắc, về câu chuyện, về sắc thái của quảng cáo, về slogan, nhạc hiệu,… Những thương hiệu lớn, được xây dựng đồng nhất qua nhiều năm sẽ có hiệu quả branding rất cao.

C1 – CONSOLIDATE (CỦNG CỐ):

Quảng cáo giúp củng cố những gì bạn đang nhớ về thương hiệu như thuộc tính, liên tưởng, thái độ để từ đó bạn sẽ lặp lại quá trình mua hàng. Không quảng cáo, xa mặt sẽ cách lòng.

C2 – CHANGING (THAY ĐỔI):

Cuối cùng, xem xong quảng cáo, biết thương hiệu nào quảng cáo mà không tạo ra sự thay đổi, người tiêu dùng không mua hàng thì quảng cáo chỉ mang tính giải trí.

Ngày hôm nay, có được changing không khó. Thông qua nghiên cứu thị trường, chúng ta biết vì sao khách hàng chưa hay không mua sản phẩm của chúng ta.

Thông qua những nghiên cứu về tâm lý học, tâm lý tiêu dùng, chúng ta biết được làm cách gì, nói gì để có thể thay đổi hành vi hay thái độ của khách hàng. Đó chính là chiến lược quảng cáo.

Hy vọng, với những kinh nghiệm về quảng cáo bổ ích cho doanh nghiệp mà Tuha đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình áp dụng thực tiễn vào quá trình kinh doanh.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Cách xác định và phương pháp
Thumb
Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
Thumb
Chiến lược liên minh trong kinh doanh: Bản chất và ví dụ thực tế
Thumb
Bật mí 4 chiến lược marketing xoay quanh giá cả “đỉnh cao”

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Chiến lược marketing hoàn hảo – Bài học từ các thương hiệu thành công
    21/04/2022
  • Thumb
    Kinh doanh hộ gia đình – Bí quyết giúp bạn phát triển hiệu quả
    19/04/2022
  • Thumb
    Marketing trải nghiệm: Bài học từ 4 chiến dịch thành công nổi tiếng
    07/04/2022
  • Thumb
    Viral marketing: Bí quyết giúp chiến dịch của bạn luôn thành công
    06/04/2022
  • Thumb
    4 cách quản lý cửa hàng bán lẻ và kinh nghiệm siêu hữu ích
    18/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
    • TUHA BOSS App Store Google Play
    • TUHA PRO App Store Google Play
    • TUHA PAGES App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam