• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Cách định vị bản thân là chuyên gia bán hàng

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 26/03/2021

Nếu xem bán hàng là hoạt động tư vấn, người bán là tư vấn viên, một chuyên gia với kiến thức am tường thì áp lực mua - bán giữa hai bên sẽ được giảm tải. Đây là một cách tiếp cận thú vị, giúp bán hàng diễn ra chủ động và hiệu quả hơn.

Tại sao khách hàng nên làm việc với bạn mà không phải với bất kỳ nhà cung cấp khác?
Một tuyên bố định vị mạnh mẽ khiến cho khách hàng nhận thức được: "Về lâu dài, bạn là giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ."
Một tuyên bố định vị mạnh mẽ bạn phải trả lời được 5 khía cạnh quan trọng sau:
1. Xác định nhu cầu, vấn đề của khách hàng:
Nói: Họ nói họ cần gì?
Không nói: Họ thực sự cần gì?
Những gì khách hàng nói với bạn mới đúng là những gì khách hàng cần, nếu bạn chỉ suy luận chẳng khác nào thầy bói xem voi.


2. Phong cách suy nghĩ:
Với 4 phong cách suy nghĩ Phân tích, Quan hệ, Thử nghiệm và Thực tế, nhóm khách hàng của bạn thường rơi vào nhóm phòng phong cách suy nghĩ nào? Hãy rèn luyện và học cách trở thành người có thể ứng dụng linh hoạt 4 phong cách suy nghĩ này để có thể đồng hành, làm bạn với khách hàng.
3. Điểm khác biệt của bạn với đối thủ:
Điểm mạnh nhất của các đối thủ cạnh tranh với bạn trên thị trường là gì?
Bạn có thể cung cấp gói sản phẩm, giải pháp nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa cung cấp được?
Biết người, biết ta, trăm trận, trăm thắng. Không biết bản thân mình là ai, có những nguồn lực nào và không biết đối thủ trực tiếp, đối thủ gián tiếp thì bạn vẫn chưa thể định vị mạnh mẽ để bán hàng thành công được.
4. Phát huy thế mạnh của bản thân:
Sản phẩm của bạn mang lại điều gì độc đáo cho khách hàng?
Hãy gắn chặt thế mạnh của bạn với "lợi ích của khách hàng" và ám ảnh với quyền lợi, bạn sẽ biết cách phục vụ khách hàng từ trái tim.

5. Quyết tâm để chiến thắng:
Bạn có đang dẫn đầu thị trường? Nếu chưa hãy tạo ra một định vị chuyên gia mà khách hàng không thể từ chối bạn.
Với 5 yếu tố trong mô hình định vị, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn khi định vị bản thân là một chuyên gia bán hàng.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

 

Nguồn: SƯU TẦM

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
Thumb
Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
Thumb
Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thumb
Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
    08/05/2025
  • Thumb
    Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    26/04/2025
  • Thumb
    Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?
    26/04/2025
  • Thumb
    Những sai lầm phổ biến khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng và cách khắc phục
    26/04/2025
  • Thumb
    Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần chuyển đổi số trong năm 2025?
    26/04/2025

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam