• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Thành công của bộ phim bố già - 4 bài học Marketing để đời

  • Trang chủ
  • Câu chuyện thành công
Câu chuyện thành công
  • 16/03/2021

Ở bất cứ đâu cũng như vậy, công thức làm nên một bộ phim thắng về doanh thu là bộ phim đó phải hay. Trong bối cảnh chúng ta không thể làm ra những bộ phim mà cả cấu trúc lẫn cảm xúc đều tuyệt vời, thì hãy tập trung vào cảm xúc để khán giả quên đi tất cả những khiếm khuyết khác của bộ phim.

Bố Già là một phim thú vị nên cũng không lấy gì làm ngạc nhiên về khoản doanh thu ngoạn mục mà phim này đạt được trong mấy ngày vừa rồi.

Thử điểm qua những yếu tố góp phần tạo nên thành công.

4 bài học Marketing bạn có thể học được qua thành công của bộ phim hơn trăm tỷ này.

- Thứ nhất, cốt truyện nhẹ nhàng, không lên gân, không có ẩn ý gì cả. 

Mọi thứ cứ thế mà nót toẹt ra.

Trong liên hệ với hai đế chế Marvel và DC, cùng là những tên tuổi lớn, nhưng phim của Marvel tiếp cận với đại bộ phận khán giả vì tính đại chúng, dễ xem của nó.

Trong khi DC thì mang trong mình nhiều triết lý, trong một vài trường hợp khiến khán giả phải suy ngẫm.

Làm phim hoặc theo đuổi mục tiêu thương mại hoặc đề cao tính nghệ thuật.

Đành rằng, có những phim nghệ thuật đạt thắng lợi lớn về thương mại, nhưng cơ bản là loại này không nhiều.

Đặt trong bối cảnh của Việt Nam, khi mà sách ngôn tình (Trung Quốc, Phương Tây và cả ngôn tình do các tác giả Việt Nam viết) tràn ngập, nó được coi là một chỉ báo (indicator) quan trọng về khuynh hướng thưởng ngoạn của khán giả.

Chọn thị trường nào (nghệ thuật kén người hay thương mại rộng lớn) là tuỳ.

Trấn Thành và đội ngũ đã chọn hướng thương mại, đã nhìn ra một thị trường rộng lớn.

- Thứ hai, thông điệp xuyên suốt của phim đề cao tình cảm gia đình. 

Dù hệ giá trị có xô đổ bao nhiêu đi chăng nữa, thì gia đình vẫn là một giá trị cốt lõi.

Những câu thoại mang tính ước lệ như "nó tệ nhưng nó vẫn là người nhà" hoặc "tao sống cay nghiệt nhưng sau rốt nó vẫn là em tao, sao mà tao không thương"... cộng với diễn xuất tròn trịa của Ngọc Giàu, Trấn Thành đủ để lấy nước mắt nhiều khán giả.

Mang chủ đề gia đình, nó sẽ thu hút tập khán giả trải rộng từ người trẻ đến người già, nam giới đến nữ giới...

Một yếu tố nữa góp phần cho thành công của Bố già gắn liền với tên tuổi của Trấn Thành và cách làm marketing đỉnh cao của anh chàng và nhóm hỗ trợ.

- Thứ ba, kiểu nào thì cũng phải thừa nhận Trấn Thành vẫn là một cái tên lớn trong làng giải trí. 

Dù bạn thích hay không thích thì Trấn Thành vẫn xuất hiện gần như hàng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Ngay cả cách anh chàng tri ân bạn Nguyễn Văn Mạnh cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Để tránh nhầm lẫn, tôi không có ý phê phán, mà chỉ là dưới góc độ quan sát cá nhân, hình ảnh của Trấn Thành sau sự kiện đó, tràn ngập các báo.

Và có lẽ, hình ảnh một Trấn Thành nghiêm túc và có trách nhiệm đã ghi dấu ấn không ít trong lòng khán giả.

- Thứ tư, ngày ra mắt phim, Trấn Thành và đoàn làm phim đến rạp để cùng xem và chào cảm ơn khán giả. 

Đây là một cách làm hay và chứng tỏ sự chịu khó của đoàn làm phim.

Nếu Tuha là khán giả, Tuha cũng sẽ rất hào hứng khi tham gia các sự kiện ấy.

Không nhất thiết cứ phải là PHÍA TÂY KHÔNG CÓ GÌ LẠ, NẾU EM KHÔNG PHẢI LÀ MỘT GIẤC MƠ cũng có tác dụng vỗ về, làm dịu bớt cái đầu đang lo toan vì những khó khăn mà đại dịch đang gây ra.

Kết lại thì Tuha vẫn cho đây là một phim nhẹ nhàng, đáng xem.

Dù ngành làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng hay bất cứ một công việc kinh doanh nào, tạo thêm lý do mua hàng, tin dùng,... luôn khiến những giá trị của thương hiệu ngày càng tăng trưởng. 

Bạn đã xem phim Bố già chưa, chia sẻ trải nghiệm/cảm xúc của bạn khi xem bộ phim Việt này nhé.

Bạn thuộc nhóm người mua nào, hãy chia sẻ cùng Tuha nhé.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

 

VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Những điều đặc biệt trong chiến lược marketing của Shopee
    10/03/2022
  • Thumb
    Chiến lược kinh doanh của Chanel – Điều gì tạo nên sự thành công?
    10/02/2022
  • Thumb
    Giải mã các phương thức thu hút khách hàng của Shopee
    15/12/2021
  • Thumb
    Sự thú vị trong chiến lược thu hút khách hàng của Amazon
    14/12/2021
  • Thumb
    Chiến lược marketing của VinFast: Điều gì tạo nên thành công?
    06/12/2021

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam