• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Xác định mục tiêu trong kinh doanh thời trang

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh
  • 04/03/2021

Càng viết rõ 4 phần này ta sẽ càng thấu hiểu mình nên đi như thế nào hơn. Với mình xác định mục tiêu là phải biết mình có thể thắng, hoặc có tiềm năng thắng. Nếu ngay từ đầu thấy bất khả thi mà vẫn lên thì k ổn ( giống các khóa đào tạo năng lượng, hô hào rất kinh khủng mục tiêu to, nhưng k khả thi đều thất bại hết )

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA MỘT NGƯỜI CHỦ KINH DOANH 5 NĂM TRONG NGÀNH THỜI TRANG

Quan điểm của mình mọi thứ xuất phát từ đích rồi suy ra bài toán cần giải là hợp lý nhất

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh thời trang, nên biết điểm kết bạn hướng đến là gì?

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU TRONG KINH DOANH THỜI TRANG TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NÊN VIẾT RA 4 PHẦN ĐỂ NGHIỆM LẠI BẢN THÂN VÀ THỊ TRƯỜNG

Điểm mạnh của ta

Điểm yếu của ta

Với điểm mạnh đó thì lợi thế trong khởi nghiệp thời trang này là gì

Với điểm yếu trên thì thách thức khi bắt đầu là gì.

Càng viết rõ 4 phần này ta sẽ càng thấu hiểu mình nên đi như thế nào hơn. Với mình xác định mục tiêu là phải biết mình có thể thắng, hoặc có tiềm năng thắng. Nếu ngay từ đầu thấy bất khả thi mà vẫn lên thì không ổn ( giống các khóa đào tạo năng lượng, hô hào rất kinh khủng mục tiêu to, nhưng không khả thi đều thất bại hết )

Mục tiêu nên viết như sau ( cho người mới - không chuyên môn ):

Cấp 1: Mục tiêu lớn ( có đầy đủ mốc, thời gian, con số )

Cấp 2:Các mục tiêu nhỏ để giúp thực hiện ra mục tiêu lớn thành công

Cấp 3: Các hành động, mục tiêu nhỏ hơn

... mục tiêu, hành động cấp nhỏ hơn nữa

Cấp 1 bao trùm cấp 2, cấp 2 bao trùm các công việc hành động thuộc cấp 3 .... Chỉ cần càng sâu cấp mục tiêu, bạn có thể biết mình sẽ hành động gì, trong thời gian ntn để đạt đích.

Ví dụ:

  1. Mục tiêu xây dựng 1 đội ngũ kinh doanh thời trang online đạt 2 tỷ doanh thu sau 6 tháng
  2. Xây dựng đội ngũ và kế hoạch kd thời trang online đạt 500tr tháng 1 + 2
  3. Xây dựng đội ngũ đạt 500tr tháng 1 + 2

- Tìm kiếm đầy đủ con người gồm có: 02 vị trí mkt, 3 vị trí kho, 3 sales, .... có kinh nghiệm

- Tìm kiếm người vận hành ( hoặc đi học vận hành ) các con người này

  1. Lên kế hoạch kinh doanh đạt 500tr doanh thu

- Sản phẩm cho tháng 1 + 2 với 500tr doanh thu

- Cách bán cho tháng 1 + 2 làm sao để bán dc 500tr doanh thu

- Tiềm lực tài chính chuẩn bị hàng hóa cho ...

  1. Xây dựng đội ngũ và kế hoạch kd thời trang online đạt 1 tỷ tháng 3 + 4 ( tương tự )
  2. Xây dựng đội ngũ và kế hoạch kd thời trang online đạt 1 tỷ tháng 5 + 6 ( tương tự )

Bạn viết càng sâu kế hoạch đến từng hành động 1 ngày như thế nào, đạt kết quả gì. thì việc bạn đi sẽ càng thuận lợi.

Đương nhiên kế hoạch k thể giống 100%, mà tùy vào lúc bạn triển khai phát sinh ntn, chưa quen bạn có thể làm lại plan hoặc học cách làm đúng theo plan để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mình nghĩ rằng việc tư duy như trên nó thực tế và áp dụng được cho mọi người khi khởi nghiệp và chưa có tư duy bài bản.

Mọi người cùng phản biện về chủ đề này nhé.

Chủ đề tổng:

Các vấn đề cần quan tâm khi khởi nghiệp kinh doanh thời trang: https://bom.to/PiL1VqkYMI

Hy vọng, với những kinh nghiệm kinh doanh được ghi chép nhanh ở trên, bạn sẽ có nhiều ý tưởng cho việc phát triển kinh doanh và kiếm tiền của mình.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
Thumb
Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
Thumb
Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thumb
Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
    08/05/2025
  • Thumb
    Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    26/04/2025
  • Thumb
    Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?
    26/04/2025
  • Thumb
    Những sai lầm phổ biến khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng và cách khắc phục
    26/04/2025
  • Thumb
    Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần chuyển đổi số trong năm 2025?
    26/04/2025

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam