• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Nguyên tắc checklist trước khi tung ra sản phẩm mới

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 14/04/2021

Thường khi bàn đến việc ra mắt sản phẩm thì điều này cũng đồng nghĩa với việc: Bạn/công ty bạn đã có sản phẩm trong tay rồi.

Hoặc ít nhất thì cũng đã có định hình về sản phẩm mới. Nhưng liệu bạn đã biết làm sao để màn “chào sân”- ra mắt sản phẩm mới thành công?

Product Positioning: Định Vị Sản Phẩm Mới

Phát triển sản phẩm mới là nền tảng của đa dạng hóa danh mục sản phẩm giúp khai thác nhiều nhu cầu khác nhau của các tập khách hàng cũ, tiếp cận thêm tập khách hàng mới, giúp cạnh tranh với đối thủ, và tối ưu hóa nhiều loại chi phí vận hành của hệ thống phân phối.

Tuy nhiên, quy trình từ khâu thai nghén ý tưởng, test ý tưởng, phát triển sản phẩm mẫu cho đến sản xuất đại trà, phân phối, bán hàng & truyền thông ngốn rất nhiều nguồn lực & thời gian của doanh nghiệp.

Vì thế, để giảm thiểu rủi ro thất bại 1 cách tối đa, cần trả lời câu hỏi lớn về mặt chiến lược: sản phẩm mới nên cạnh tranh ở phân khúc nào, nên dành cho ai, và lợi thế để cạnh tranh là gì ?

Tức là Định Vị Sản Phẩm Mới (Product Positioning).

Sau khi nghiên cứu, đánh giá & lựa chọn được phân khúc tiềm năng để thâm nhập, Định Vị Sản Phẩm Mới là tư duy thiết kế các phẩm chất ở cấp độ sản phẩm:

1. Dành cho đối tượng khách hàng chủ đạo là ai?

2. Thỏa mãn nhu cầu quan trọng là gì?

3. Giá bán lẻ (hay phân khúc giá) như thế nào?

4. Sản phẩm mới có cam kết về giá trị gì quan trọng?

5. Các lợi ích khác của sản phẩm?

6. Lí do để khách hàng tin?

VD: Về bia Saigon Chill -2 độ Chill mới tung của Sabeco:

1. Dành cho tập khách hàng trẻ là chủ yếu, uống bia nhẹ đô cho mỗi lần nhậu, hiện đang dùng Tiger Bạc.

2. Nhu cầu chính: muốn say nhẹ, say êm 1 cách an toàn (tức là ko xỉn & bị nhức đầu) khi nhậu, chilled với bạn bè.

3. Giá bán lẻ: thấp hơn Tiger Bạc 10% để tạo sức hút về giá.

4. Cam kết giá trị: mang lại cảm giác sảng khoái của -2 Độ Chill.

5. Lợi ích sản phẩm: mang lại cảm giác chilled, thư giãn mà ko sợ bị đau đầu hay bị xỉn.

6. Lí do để tin:

- Công nghệ lên men -2 độ.

- Nồng độ cồn chỉ có 4.6 độ.

- Chai trong suốt tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Hy vọng với thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ phần nào giúp bạn có kiến thức chọn lọc bổ ích, hiệu quả hơn đối với lĩnh vực kinh doanh của mình.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM

 

VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam