Pr trên Facebook là gì? Phải làm thế nào để kéo traffic từ Facebook là vấn đề của nhiều người bán hàng Online. Hãy xem ngay 13 cách mà Tuha.vn chia sẻ sau đây!
Bán hàng trên Facebook đã trở nên quá quen thuộc, chắc chắn rằng các bạn đã từng nghe nhiều đến thủ thuật kéo traffic từ facebook. Vậy bạn đã hiểu rõ bản chất traffic Facebook là gì chưa? Nhiều người thường đặt ra câu hỏi Free Traffic là gì? Free traffic là lượng người ghé thăm hoàn toàn free từ các mạng xã hội lớn như facebook. Sở hữu nguồn Traffic Free giúp bạn bán hàng cực kỳ hiệu quả trong thời buổi công nghệ số đang bão bùng.
Traffic Facebook là gì?
Traffic là một thuật ngữ để nói về lưu lượng truy cập, với mục tiêu giúp cho người kinh doanh biết được số lượng các lần truy cập của người dùng facebook vào website của mình. Ví dụ cho đơn giản là bạn vào một trang website và nhìn thấy một con số là “10 000 lượt xem” “10 000 người truy cập”… thì đó chính là traffic.
Traffic Facebook là gì? Hiểu một cách đơn giản là khi đăng một bài post vào gắn link liên kết với website của bạn. Và khách hàng click vào link liên kết đó thì sẽ được đưa đến website của bạn, khi đó số lượt khách truy cập vào website từ nguồn Facebook được gọi là Traffic Facebook.
Traffic là tín hiệu thành công của một website. Cho dù là bán hàng hay bán quảng cáo thì những lượt truy cập hàng ngày vào website của bạn cũng sẽ đme về những lợi nhuận nhất định, sẽ giúp chuyển đổi thành tiền. Facebook hiện nay đang là một kênh mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, việc dựa vào facebook để kéo về traffic là một việc làm đầy hữu ích và hiệu quả, vừa miễn phí lại vừa bền vững. Sau đây sẽ là một số mẹo giúp bạn có thêm nhiều traffic nhờ facebook nhé.
Ngoài những cách thủ công mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn cũng có thể dễ dàng tăng traffic từ Facebook với phần mềm quản lý bán hàng Online Tuha của chúng tôi.
Ảnh phải đủ hấp dẫn
Ảnh được chia sẻ ở chế độ public trên facebook cần đủ lớn để có thể hấp dẫn được người dùng click vào đường link hoặc thu hút lượt like và share. Ảnh phải đẹp, đủ hấp dẫn, đủ nội dung, kiến người đọc tò mò để có thể “dừng chân” đọc những nội dung khác mà bạn sẽ chia sẻ. Nếu bức ảnh mờ tịt, không rõ ràng, hình ảnh xấu xí thì mọi người sẽ “ngó lơ” và lướt qua “nhanh như một cơn gió”. Vì vậy, hãy thật có tâm ở khâu hình ảnh nhé.
Tin đăng ngắn vừa đủ sức thuyết phục
Tin bài với nội dung ngắn, súc tích, xoáy sâu vào những vấn đề hot trend của cộng đồng mạng để thu hút người dùng quan tâm buộc người xem phải tò mò và click vào đường link chúng ta đã share. Như vậy việc có content facebook hay sẽ thu hút được rất nhiều lượt truy cập từ Facebook vào website của bạn. Nếu bạn đăng quá nhiều thông tin, dù là hay đến mấy thì khách có thể đọc và thỏa mãn. Tuy nhiên, hãy ngắng vừa đủ để khêu gợi trí tò mò trong họ, người dùng sẽ phải click vào link để đi tới trang của bạn để xem trong đó có gì.
Tuyệt chiêu hỏi một câu hỏi hoặc ra một câu đố
Có một đặc tính rất hay của người dùng facebook, đó là họ rất thích thú với những câu hỏi, câu đố và cố gắng trả lời chúng bằng cách đọc bài báo của bạn. Họ tò mò vào phần bình luận xem những người khác có câu trả lời như thế nào. Đôi khi còn có cả sự tranh luận giữa những người dùng facebook. Điều này lại là một cách kích thích sự thúc đẩy bài viết của bạn lên “new feet” của facebook! Những tin đăng kiểu như “Xã hội bây giờ còn người đàn ông như thế này không?” hoặc “Có nên bỏ qua khi chồng ngoại tình?”, … Chính những điều này sẽ gây tò mò và người dùng facebook buộc phải click vào để đọc ngay bài viết của bạn.
Tin đăng về thần tượng
Vô hình chung, dùng cách này bạn đã có ngay một lượng tương tác hùng hậu cả về fan lẫn untinfan của nhân vật thần tượng đó. Đây như một cách đụng trúng vào điểm yếu của người dùng facebook, họ sẽ phải lên tiếng khen ngợi hoặc chê bai nhân vật thần tượng được nhắc đến. Cách đây không lâu, kenh14 đã kiếm hàng triệu lượt truy cập vào trang web nhờ các tin tức nóng hổi về ca sĩ Sơn Tùng MTP. Chỉ cần chia sẻ đúng lúc, tin đăng đủ hấp dẫn là có cả triệu fan của sao vào đọc bài của bạn ngay thôi.
Đăng vào một Group đông đảo
Có những Group có cả hàng chục, hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu thành viên. Bạn chỉ cần tin đăng của bạn phù hợp với họ là họ sẽ xem ngay lập tức. Chẳng hạn những bài viết của bạn về thời trang nữ, bạn nên đăng vào các group có nhiều phụ nữ như “Tâm sự cùng eva”, … Đây là cách đơn giản nhất và vô cùng hiệu quả để các bạn kiếm lượt truy cập khủng từ Facebook đấy. Mẹo nhỏ ở đây là thông tin trên trang phải thật hữu ích và liên quan chặt chẽ tới nhóm mà bạn đang tham gia. Nếu không bài viết của bạn sẽ chẳng có ai chú ý đến cả.
Sử dụng hastag
Hastag là từ khóa ngành hàng của bạn. Nếu như bạn bán các mặt hàng về thời trang thì có thể sử dụng hastag là #chanvay #jean, … Điều này giúp cho người dùng facebook dễ tìm kiếm đến bạn. Vì khi họ tìm kiếm một món hàng gì đó, thì tất cả những bài viết có chung hastag sẽ cùng lúc hiện ra, và họ sẽ nhấp vào các bài liên quan để tìm hiểu, trong đó có trang của bạn.
Chia sẻ phong cách sống cùng với sản phẩm
Việc tạo dựng hình ảnh là vô cùng quan trọng đối với bất kì một nhà kinh doanh nào. Một chiến lược quan trọng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đó là bạn không chỉ bán sản phẩm, bạn còn bán cả phong cách sống, thương hiệu cùng với sản phẩm. Điều này có nghĩa là đối tượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn là đối tượng khách hàng lí tưởng, có ý nghĩa cho thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn, tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã mời những người có danh tiếng trong xã hội như các ca sĩ, các hoa hậu, các doanh nhân, … cùng với tập đoàn đi phát sách trao tặng cho khách hàng, bởi họ muốn khẳng định sản phẩm của mình là loại hảo hạng và thể hiện khách hàng mục tiêu của thương hiệu này là tầng lớp thượng lưu, có hàm lượng tri thức cao. Hình ảnh này truyền cảm hứng cho các khách hàng, đồng thời thúc đẩy phong cách sống luôn học hỏi, trau dồi tri thức.
Tạo ra hình ảnh sản phẩm theo chủ đề để kéo traffic từ facebook
Việc chỉ đăng toàn ảnh chụp sản phẩm có tại của hàng có thể gây nhàm chán cho các khách hàng của bạn và làm giảm việc kéo traffic về website. Để giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn thú vị hơn, hãy cố gắng tạo ra hình ảnh sản phẩm hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng các hướng dẫn hay lời khuyên về phong cách với kích thước nhỏ nhẹ cho các sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, nếu bán khăn quàng cổ, hãy tạo ra các clip hướng dẫn cách thắt khăn đẹp mắt, phù hợp với từng loại trang phục khác nhau, …
Đưa ra quà tặng và các cuộc thi
Bạn chỉ cần cung cấp những ưu đãi cho các khách hàng trên facebook của bạn thì chắc chắn lượng khách hàng tương tác sẽ gia tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó hãy tạo ra các cuộc thi, các mini game thật thú vị để cung cấp ưu đãi cho khách hàng. Đây là một ý tưởng khá hay để có thể giúp bạn kéo traffic từ facebook về website của mình.
Gần đây, nhiều cửa hàng oline đã áp dụng cách này rất hiệu quả, các mini game đều có nhiều bước, bước đầu tiên trong số đó chính là phải like fanpage, và chơi phần mini game dưới “comment”. Điều này khiến cho bài viết của bạn nhận được lượng tương tác vô cùng lớn, giúp kéo được các lượt traffic về nhờ facebook.
Cung cấp giảm giá
Việc đưa ra thời hạn giảm giá để thúc đẩy sự khan hiếm là một “mẹo” kích hoạt tâm lý mua hàng mạnh mẽ. Bạn có thể gia hạn thời gian khuyến mãi bằng cách chỉ diễn ra trong vòng 2 – 3 ngày. Điều này khiến khách hàng “vội vàng”, nhanh chóng đặt hàng của bạn hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể giới hạn mua tối thiểu các mặt hàng, đây là một cách thông minh để vừa cung cấp cho các khách hàng của bạn một động lực tốt đẹp, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ tiềm năng khai thác.
Cung cấp thẻ quà tặng
Làm sao để kéo traffic từ facebook? Phần lớn khách hàng sử dụng thẻ quà tặng sẽ chi tiêu nhiều hơn so với giá trị trên thẻ. Vì vậy, bạn có thể áp dụng cách này vào các dịp lễ tết, những thời điểm mà khách hàng của bạn sẽ phải sắm sửa nhiều hơn bình thường. Việc cung cấp thẻ quà tặng trên trang mạng xã hội facebook (đặc biệt là gần các dịp ngày lễ tết) sẽ khiến cho mọi người chia sẻ thương hiệu và sản phẩm của bạn với gia đình và bạn bè của họ nhiều hơn. Từ đó lượng kéo traffic về website của bán sẽ được nhiều lên đáng kể.
Đưa ra các chủ đề, hình ảnh và sản phẩm phân cực
Việc đưa ra các chủ đề hoặc đưa ra các sản phẩm phân cực có thể là một cách tốt nhất để thúc đẩy sự tương tác. Chẳng hạn, “bạn là team xe tay ga hay xe số?”, hay là “bạn là tín đồ của giày cao gót hay giày thể thao?”, “Bạn thích một cô gái tóc ngắn hay tóc dài?”. Chính những điều tưởng chừng như đơn giản này nhưng lại thu hút rất đông đảo sự quan tâm và bình luận từ mọi người. Đây là cách rất hiệu quả để kéo lượt traffic trên facebook.
Miễn phí vận chuyển giúp kéo lượt traffic từ Facebook
Thỉnh thoảng bạn đưa ra một số ưu đãi trong đó có miễn phí vận chuyển có thể là một động lực rất hấp dẫn để mọi người rời khỏi facebook và ghé thăm website của bạn để xem ở đó có gì hay ho hoặc thú vị không? Rõ ràng là người dùng khó có thể “cưỡng” lại trước những lợi ích thuộc về mình đúng không nào?
Khi nói đến việc bán hàng trên facebook, điều quan trọng là phải tìm cách cân bằng giữa việc tạo ra nội dung hấp dẫn thu hút người xem cũng như việc nhẹ nhàng chuyển hướng mọi người đến với các sản phẩm của bạn. Có như vậy thì bạn mới dễ dàng kéo traffic từ facebook về website của mình. Việc tạo ra các khuyến mại đặc biệt như là ưu đãi, giảm giá và quà tặng sẽ giúp bạn làm nổi bật các sản phẩm của mình hơn so với những loại mặt hàng tương tự khác trong khi vẫn tạo ra nội dung thú vị cho những người đang theo dõi website của bạn.
Hi vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm những cách khai thác facebook hiệu quả giúp bạn kéo traffic về thật nhiều cho website của mình nhé.