Một mẫu quảng cáo được thiết kế hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch bán hàng, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng với chi phí vô cùng khiêm tốn.
VỀ MẶT THƯƠNG HIỆU -> CÓ 3 TIÊU CHÍ:
Branding
Sáng tạo quảng cáo phải chú ý đến độ nhận biết thương hiệu. Ở bước này nên chú ý đến nguyên tắc ABC về quảng cáo (Attention, Branding, Changing).
Answer the brief
Quảng cáo bạn sáng tạo có trả lời được yêu cầu và mục tiêu đặt ra từ ban đầu không?
Mọi quảng cáo đều giải quyết một vấn đề nào đó. Đó là chiến lược. Quảng cáo phải đổi thay điều gì đó, tạo ra một hành động nào đó.
Role of product
Điều thứ 3 cần chú ý là vai trò của sản phẩm. Điều này tạo ra sự cần thiết, tầm quan trọng và sự độc đáo của sản phẩm.
VỀ MẶT NGƯỜI TIÊU DÙNG -> CÓ 3 TIÊU CHÍ
Relevance
Quảng cáo hay không phải chỉ nói về sản phẩm. Quảng cáo phải thân thuộc với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng phải thấy những gì chúng ta muốn nói có liên quan, có giá trị và mang đến lợi ích thiết thực cho họ.
Interesting
Ý tưởng quảng cáo của bạn có thật sự thú vị, mới mẻ và mang một góc nhìn khác về sản phẩm, về chính người tiêu dùng hay cuộc sống của họ hay không?
Entertaining
Quảng cáo đừng quá nghiêm trọng, lên gân hay dạy đời. Quảng cáo phải vui, phải giải trí và tạo cảm hứng. Vì quảng cáo thật ra đối với người tiêu dùng, không có quá nhiều gía trị, họ sẽ chấp nhận vì tính giải trí trong ngắn hạn của quảng cáo mà thôi.
Relevance of medium
Ý tưởng sáng tạo của quảng cáo có phù hợp với phương tiện quảng cáo hay không?
Thấu hiểu phương tiện quảng cáo ngày hôm nay cũng quan trọng hệt như thấu hiểu người tiêu dùng và thương hiệu.
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM
VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA